Việt Nam có giải đua môtô chuyên nghiệp đầu tiên

Đây là giải đua xe môtô chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam.

Sau 3 năm kinh nghiệm tổ chức các chặng đua riêng, Honda Việt Nam nâng tầm giải đấu và trở thành nhà tài trợ chính tổ chức giải đua xe môtô chuyên nghiệp đầu tiên mang tên "Giải đua xe môtô Việt Nam 2018 - Vietnam Moto Racing Championship 2018".

Việt Nam có giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên.

Đây là giải đấu chuyên nghiệp, gồm 6 vòng, diễn ra tại các trường đua: Đại Nam, 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. Thể thức của giải sẽ là đua tính điểm để tìm ra chức vô địch của năm.

Tay đua tham dự giải phải là những tay đua chuyên nghiệp đã được sàng lọc và tuyển chọn sơ loại. Giải đấu gồm 4 thể thức: Honda Winner 150, Honda MSX 125, Honda Blade 110, Honda Wave thị trường. Toàn bộ các giải pháp kỹ thuật và cơ cấu tổ chức sẽ do Honda Việt Nam Racing phụ trách.

Để có một giải đua chuyên nghiệp, vấn đề cốt lõi nhất là “các tay đua chuyên nghiệp”, để có được một lượng vận động viên tham dự có trình độ chuyên môn, hãng xe Nhật kết hợp cùng ban tổ chức tiến hành tuyển chọn các tay đua kỹ càng trước khi bắt đầu chặng đầu tiên của giải.

Có gần một trăm tay đua đăng ký thi tuyển. Sau những vòng tuyển chọn gắt gao, bản tổ chức đã tìm ra 12 tay đua sẽ thi đấu ở hạng mục xe MSX 125, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110 và hạng mục xe Wave thị trường sẽ có sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 52 tay đua hàng đầu Việt Nam sẽ quy tụ và tranh tài lần đầu tiên tại một giải đấu tính điểm.

Có gần một trăm tay đua đăng ký thi tuyển.

Honda Việt Nam muốn đưa giải đấu này trở thành giải đua xe thể thao có tiếng trong khu vực Đông Nam Á với chất lượng và tổ chức chuyên nghiệp. Thông qua đây sẽ tuyển chọn những tay đua Việt Nam xuất sắc, có tố chất để tham dự các giải đua quốc tế như ARRC (giải đua xe mô tô châu Á) và xa hơn là MotoGP

Để thể hiện sức mạnh của những chiếc xe đội ngũ Honda Việt Nam Racing sẽ thử nghiệp các giải pháp kỹ thuật mới trên những phiên bản đua sau đó nghiên cứu và xem xét việc áp dụng trên những sản phẩm thương mại của hãng thời gian tới.

Chặng mở màn diễn ra vào ngày 10/6 tại sân 2K, tỉnh Bình Dương. Honda Blade 110 là nội dung thi đấu mở màn. Phần thi này có sự phân top khá rõ ràng, ở top trên cùng là cuộc đấu tay đôi giữa Phạm Tránh Trực và Lê Vũ Trường Giang. Trong khi đó ở phía sau tay đua Đoàn Đức Giang thi đấu khá “ung dung” với vị trí thứ 3. Các tay đua còn lại mặc dù rất cố gắng những cũng chỉ có thể cạnh tranh để giành được những vị trí gần top 4 nhất.

2K luôn được đánh giá là trường đua “sinh ra cho MSX125” bởi đặc tính kỹ thuật. Tay đua Tô Hà Đông Hiếu giành chức vô địch chặng thứ nhất. Xếp sau anh lần lượt là hai tay đua Lê Trọng Vinh và Nguyễn Ngọc Nhân.

Các tay đua nội dung Winner 150 dường như gặp khá nhiều khó khăn với những khúc của “siêu gấp” của trường đua 2K. Sau khi vượt qua cua số 3, Nguyễn Ngọc Hồ vẫn chiếm ưu thế nhưng khi bắt đầu vào đoạn cua thứ 4, anh có một pha xử lý không tốt sau đó để lần lượt Nguyễn Anh Tuấn rồi Lê Hùng Hữu Tín lần lượt vượt qua. Kết quả này được giữ nguyên cho tới khi về đích. Nguyễn Ngọc Hồ đã để vụt mất chiến thắng đầy đáng tiếc.

Nội dung Wave thị trường là màn thi đấu giữa Lê Khánh Lộc - Đoàn Trường Lợi, Bùi Duy Thông – Huỳnh Minh Sang. Lê Khánh Lộc thể hiện ưu điểm vượt trội khi về đích vị trí đầu tiên, Đoàn Trường Lợi bám đuổi sát ngay phía sau nhưng bất ngờ trượt bánh và "ngã ngựa" rồi bỏ cuộc. Bùi Duy Thông về vị trí thứ hai, sau khi cạnh tranh với Huỳnh Minh sang, người về thứ ba.

Diễn biến và kết quả các vòng đua trong khuôn khổ Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 trên: http://www.honda.com.vn/motorracing/; 

Fanpage chính thức của HVN: https://www.facebook.com/HondaVietnam/ và https://www.youtube.com/HondaVietnamofficial

Theo VnExpress

 

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy