kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Toyota Corolla - chắc ngôi vương xe bán chạy nhất thế giới

Toyota Corolla - chắc ngôi vương xe bán chạy nhất thế giới

Mẫu xe cỡ nhỏ vẫn là "ông vua" doanh số từ khi lần đầu giành ngôi vương vào năm 1974 và vừa đạt mốc 50 triệu xe bán ra.

Sau 55 năm và trải qua 12 thế hệ, Corolla đang kỷ niệm một dấu mốc quan trọng. Doanh số cộng dồn của mẫu xe cỡ nhỏ là 50 triệu chiếc, củng cố danh hiệu xe bán chạy mọi thời đại.

Đối thủ của Toyota Corolla - Volkswagen Golf - với tuổi đời trẻ hơn 8 năm, cũng đã đạt doanh số 40 triệu xe. Nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa hai đối thủ. Nếu Golf chỉ có dạng hatchback, thì Corolla gồm rất nhiều phiên bản: hatchback, sedan, wagon, coupe và minivan.

Toyota Corolla  chắc ngôi vương xe bán chạy nhất thế giới
Toyota Corolla 2020 phiên bản sedan. Ảnh: Practical Motoring

Corolla không phải là mẫu xe hấp dẫn nhất, thú vị nhất thế giới, thậm chí bị nhận xét là nhàm chán nhất, nhưng lại bán chạy nhất bởi phần lớn khách hàng thường tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thiết thực.

Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ một lít. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Đến nay, cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.

Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc Corolla bán ra. Mẫu sedan cỡ C thường xuyên lọt top xe bán chạy và nhiều lần chiếm ngôi vương.

Phiên bản mới nhất của Corolla - Corolla Cross - là một chiếc CUV hạng (B+/C-) nhanh chóng trở thành ngôi sao mới ngay từ khi ra mắt. Sản phẩm này hiện đã có mặt ở nhiều thị trường khác nhau, chủ yếu ở châu Á. Tại Việt Nam, tính đến tháng 7, doanh số Corolla Cross đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe.

Toyota hiện không thể nằm ngoài xu hướng điện khí hóa, dù người đứng đầu hãng này nhiều lần phát biểu cho rằng xe điện đang bị "thổi phồng" quá mức. Nhưng thay vì tập trung phát triển động cơ điện và pin như nhiều hãng khác, thì hãng xe Nhật kỳ vọng vào nhiên liệu hydro, cân nhắc như một giải pháp thay thế khả thi dù mức đầu tư đắt đỏ hơn nhiều.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy