Sử dụng điều hòa trên ô tô như nào cho phù hợp?

Một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đã hé lộ cách chỉnh nhiệt độ điều hoà ô tô hoàn hảo để người dùng có thể cảm thấy dễ chịu và không cần phải điều chỉnh quanh năm.

Thói quen hàng ngày của người sử dụng xe ô tô là điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh mỗi khi bước vào xe và đề nổ máy. Điều này vô hình chung khiến người dùng phải mất nhiều thao tác, thời gian cho việc này. 

Mới đây, một chuyên gia về xe tại Mỹ, chủ kênh youtube The Car Care Nut đã chia sẻ một mẹo nhỏ mà người sử dụng ô tô có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp, hoàn hảo trong mọi thời tiết mà không cần phải mất thời gian để cài đặt mỗi khi lên xe. Chuyên gia này chia sẻ: "Những mẫu xe ô tô đời mới đa phần hệ thống điều hoà có chức năng sưởi và làm mát đi kèm chế độ tự động điều hoà nhiệt độ không khí. Tuy nhiên, có tính năng điều hoà tự động không khí mọi người thường ít sử dụng".

Cách chỉnh nhiệt độ hoàn hảo của điều hoà ô tô xài cả năm không cần đổi
Chế độ "Auto" trên điều hoà tự động. Ảnh: Ford Thanh Xuân

Về nguyên lý, chế độ "Auto" trên hệ thống điều hoà ô tô sẽ tự động đo chất lượng không khí, nhiệt độ bên trong khoang lái, sau đó sẽ tự tính toán và điều chỉnh mức nhiệt độ cũng như tốc độ gió phù hợp để điều hòa không khí trong xe. Các loại xe sử dụng điều hoà tự động đều có nút "Auto" để giúp điều hoà không khí, người sử dụng ô tô chỉ việc bấm vào nút này và để hệ thống điều hoà tự động làm việc.

Chuyên gia ô tô nói rằng: "Khi bật chức năng điều hoà không khí tự động trên ô tô, nó sẽ hoạt động liên tục quanh năm, giúp bạn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông mà không cần mất thời gian, thao tác để điều chỉnh". 

Ngoài ra, người sử dụng ô tô cũng có thể đặt điều hoà ở mức 22 độ C làm mặc định, "Vì đây là mức nhiệt độ mà phần lớn được thiết kế để hệ thống điều hoà trên ô tô hoạt động với hiệu suất ổn định", chuyên gia ô tô nói thêm. Hơn nữa, vào mùa đông, người dùng ô tô vẫn nên bật điều hoà ở chế độ tự động để có thể tự hút ẩm và làm tan sương mờ bám trên kính chắn gió, giúp có tầm nhìn tốt và lái xe an toàn hơn.

Việc điều chỉnh nhiệt độ điều hoà sang chế độ tự động thay vì chỉnh thủ công còn giúp hệ tiết kiệm nhiên liệu hơn, sẽ giúp giảm chi phí vận hành ô tô đáng kể.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy