Phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông

Nghiên cứu của một tổ chức tại Anh đưa ra kết luận khiến cánh mày râu có thể không phục, bởi phụ nữ có khả năng lái ôtô tốt hơn.

Confused, website về bảo hiểm sớm và lâu đời nhất tại Anh nghiên cứu dựa trên số liệu từ các cơ quan chức năng tại Anh và khảo sát riêng để đưa ra kết luận: phụ nữ được đánh giá cao hơn về khả năng lái ôtô so với những đồng nghiệp khác giới.

Phụ nữ thường ít mắc lỗi, ít gây tai nạn hơn so với nam giới. Ảnh: Detroitberaut.

Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ thường chậm hơn khi bắt đầu học lái xe, nhưng khi đã biết lái họ trở nên đáng tin cậy hơn. Phụ nữ thường mắc ít lỗi, ít khi gây tai nạn và không tốn kém nhiều chi phí sửa chữa xe.

Nghiên cứu của Confused chỉ ra rằng đàn ông thường có xu hướng phạm luật giao thông cao gấp 4 lần so với phụ nữ. Trong năm 2017, toà án Anh và xứ Wales xét xử 585.000 vụ việc liên quan đến lái xe, trong đó 79% do nam giới gây ra.

Hầu hết đàn ông đều liên quan đến các lỗi tốc độ, lái xe trong tình trạng có chất kích thích hoặc lái xe không có bảo hiểm. Trong khi đó, số phụ nữ mắc những hành vi tương tự chỉ khoảng một nửa.

Theo các công ty bảo hiểm, 65% vụ đòi bồi thường năm 2017 liên quan đến tài xế nam, trong đó 35% vụ việc lỗi thuộc về phía người lái. Tỷ lệ đối với 35% vụ bồi thường bảo hiểm do phụ nữ lái, chỉ 9% vụ việc lỗi thuộc về phía người điều khiển.

“Số liệu cho thấy phụ nữ lái xe an toàn hơn so với nam giới”, Amanda Stretton, đại diện của tổ chức thực hiện nghiên cứu chia sẻ. Cô cũng cho biết thêm đàn ông thường sở hữu những chiếc xe đắt tiền, nên số tiền phải chi cho các vụ tai nạn cũng lớn hơn.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy