Ô tô SUV 7 chỗ: Xuống giá mạnh, tha hồ chọn hàng

Thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ thêm “nóng” khi mẫu xe mới Chevrolet Trailblazer nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đã vượt qua các rào cản về nước, sẽ bán ra vào đầu tháng 5/2018.

Sôi động SUV 7 chỗ

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tuần đầu tiên của tháng 5 với hai phiên bản động cơ diesel 2.8 LTZ số tự động 2 cầu và 2.5LT số sàn 1 cầu. Nội thất được thiết kế tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng.

Trailblazer có chiều dài 4.887mm, rộng 1.902mm, cao 1.850mm, khoảng sáng gầm xe 221mm. Chiếc xe này phát triển trên hệ khung gầm cứng cáp và vững chãi, chung với mẫu Pick up Colorado, có thiết kế Mỹ khá nam tính và góc cạnh.

Trailblazer phiên bản 2.8 LTZ có công suất cực đại đạt 197 mã lực, trong khi đó, phiên bản 2.5 LT công suất cực đại đạt 161 mã lực.

Thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ thêm “nóng” khi mẫu xe mới Chevrolet Trailblazer nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về nước.

Hiện một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng cho bản 2 cầu 2.8LTZ và 800 triệu đồng cho bản 1 cầu 2.5LT.  Số lượng xe nhập về lô đầu khoảng 700 chiếc. Tại Việt Nam, Chevrolet Trailblazer sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner hay Isuzu MU-X,...

Phân khúc SUV 7 chỗ cũng đang chờ đợi sự xuất hiện trở lại của Toyota Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Fortuner thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam đầu năm 2017 cũng là mẫu SUV có kiểu dáng khỏe khoắn, đậm chất thể thao việt dã.

Toyota Fortuner có kích thước dài-rộng và cao lần lượt là 4.795 - 1.855 - 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm, khoảng sáng gầm xe 219 mm, mâm xe 17và 18 inch tùy phiên bản. Fortuner được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: 2.4G  1 cầu,  số sàn (máy dầu) và hai phiên bản (máy xăng) 2.7 V số tự động. Phiên bản máy xăng công suất 164 mã lực, phiên bản máy dầu công suất 148 mã lực.

Theo một số nguồn tin, Fortuner của Toyota phải sang tháng 6 mới từ Indonesia về và có mặt tại các đại lý vào đầu tháng 7/2018, với số lượng ban đầu vào khoảng 700-800 chiếc.

Trong tháng 6 các mẫu xe khác như Isuzu MU-X và Ford Everest nhập khẩu nguyên chiếc, theo kế hoạch cũng về nước, do đó thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ sẽ càng thêm sôi động và nhộn nhịp.

Giá có giảm?

Mẫu Trailblazer dự kiến có giá bán dưới 1 tỷ đồng, báo hiệu cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc này và sẽ kéo giá xe giảm. Theo một số nguồn tin, giá xe Fortuner sắp về nước, sẽ thấp hơn so với giá bán năm 2017 (giá bán 3 phiên bản năm 2017 từ 981 triệu đồng-1,308 tỷ đồng).

Xe Fortuner thêm đối thủ cạnh tranh mới.

Theo các DN, xu hướng chuyển từ dòng sedan sang dòng SUV tại Việt Nam đang tăng lên và ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bởi có nhiều sản phẩm mới gia nhập "cuộc chơi".

Đây là những mẫu xe đa dụng cỡ vừa, có động cơ mạnh mẽ, được thiết kế theo phong cách thể thao, sở hữu không gian rộng rãi, khá tiện nghi, có khoảng sáng gầm xe cao, linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau. Những mẫu xe này hướng tới khách hàng có nhu cầu về một chiếc ô tô vừa dành cho gia đình, vừa dành cho công việc.

Giám đốc Marketing một doanh nghiệp ô tô FDI tại Việt Nam cho biết, tìm hiểu thị trường cho thấy, nhiều khách hàng Việt Nam rất ưa thích một chiếc SUV cỡ vừa 5+2 chỗ, hoặc 7 chỗ.

Trên thị trường, phân khúc SUV 7 chỗ thời gian qua đã được lấp kín bởi nhiều mẫu xe của các thương hiệu tên tuổi. Tuy nhiên, giá bán khá cao tầm từ 1-2 tỷ đồng.

Bắt đầu từ năm 2018, các mẫu SUV nhập khẩu từ khu vực ASEAN được hưởng thuế 0% về nước nên giá bắt đầu giảm. Cùng với đó, các DN đã nỗ lực để tạo ra những sản phẩm vừa có nhiều công nghệ hiện đại, vừa có mức giá cạnh tranh.

Một số nguồn tin tiết lộ, Toyota Việt Nam đang xem xét lắp ráp trở lại mẫu Fortuner. Với sản lượng khoảng 15.000 xe/năm, đủ điều kiện để tăng nội địa hóa, giảm giá thành và giá xe sẽ còn giảm hơn nữa.

Những mẫu xe SUV cỡ vừa có công nghệ hiện đại, giá bán dưới 1 tỷ đồng, được dự báo dần sẽ lấp đầy vào "khoảng trống". Nó không chỉ tạo ra phong cách lái, mà còn hợp túi tiền cũng như có chi phí bảo hành bảo dưỡng thấp.

Theo vietnamnet.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.