Những ôtô mới ra mắt trong tháng 8 tại Việt Nam

Sau nửa năm yên ắng, thị trường ôtô Việt trở nên sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu, lắp ráp mới.

Sau nửa đầu 2018, những khó khăn về nhập xe ảnh hưởng từ Nghị định 116 tạm gác lại. Các hãng bằng nhiều cách đã xoay xở để đưa xe về nước. Cơn khát về nguồn cung được giải tỏa bằng hoạt động giới thiệu sản phẩm mới từ nhiều hãng.

Dưới đây là những mẫu xe mới đáng chú ý ra mắt trong tháng 8/2018:

Toyota Vios

Giá: 531-606 triệu

Toyota Vios bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Vios là một trong nhiều cái tên được chờ đợi nhất bởi luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu thị trường nhiều năm qua. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Toyota chính thức vén màn mẫu sedan cỡ B tại Hà Nội hôm 1/8.

Vios 2018 là bản nâng cấp sau vòng đời 4 năm hiện diện tại Việt Nam. Ở khía cạnh thay đổi ngoại hình, mẫu sedan vẫn an toàn như triết lý của Toyota. Nhiều chi tiết được tinh chỉnh nhưng chưa thể xem là đột phá.

Những gì đáng kể tập trung ở công nghệ an toàn. Vios giờ đây có 7 túi khí, cân bằng điện tử (EBD), khởi hành ngang dốc trên cả ba phiên bản G, E CVT và E MT. Trong khi bản tiền nhiệm chỉ với những trang bị cơ bản như phanh chống bó cứng ABS, hỗ trực lực phanh, EBD. Với những nâng cấp kể trên, Vios vẫn là một ông vua khó bị đánh bại trong phân khúc sedan hạng B bên cạnh các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City.

Mitsubishi Xpander

Giá: 550-650 triệu

Xpander, tân binh phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: Đức Huy.

Xpander có thể là xem là át chủ bài của Mitsubishi cho mùa bán hàng còn lại của 2018. Sự xuất hiện của mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu Indonesia thu hút người Việt ngay ở mức giá 550-650 triệu đồng. Tầm tiền này thích hợp những người có mục đích sắm xe chạy dịch vụ hoặc thậm chí mua xe lần đầu.

Xpander hứa hẹn là lựa chọn mới đáng cân nhắc ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ nếu động cơ 1,5 lít công suất 104 mã lực tỏ ra mạnh mẽ khi chở nhiều người và đồ đạc trên xe. Thiết kế thể thao và có phần nghịch ngợm khiến mẫu xe của Mitsubishi trở thành luồng gió mới trong phân khúc. Đối thủ của Xpander, Honda BR-V chưa về nước, trong khi Toyota Rush đang rục rịch ra mắt trong tháng 9 tới.

Hyundai Kona

Giá: 615-725 triệu

Hyundai Kona tại nhà máy của hãng tại Ninh Bình. Ảnh: Lương Dũng.

Sau Hyundai Accent 2018, Kona là sản phẩm mới lắp ráp trong nước ra mắt nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng. Sự thống trị của Ford EcoSport trong nhiều năm qua với tư cách kẻ khai phá phân khúc. Hay những đối thủ có thực lực và tham vọng không ít nhưng doanh số thấp như Suzuki Vitara, rút lui âm thầm như Chevrolet Trax, khiến sự chờ đón mẫu xe Hàn càng tăng thêm.

Kona giá 615-725 triệu đồng, ba phiên bản và nhiều trang bị công nghệ có thể là kẻ ngáng đường đáng gờm của EcoSport (545-689 triệu). Nguồn gốc nhập khẩu, chỉ một phiên bản là một trong những nguyên nhân lý giải cho sự mờ nhạt của Vitara và Trax tại Việt Nam. Sản phẩm của Hyundai không lặp lại điểm yếu này. Thậm chí với nguồn gốc xe lắp ráp trong nước, Kona có thể mở rộng dải sản phẩm bằng các phiên bản giá mềm hơn.

Ford Everest

Giá: 1,112-1,399 tỷ

Phiên bản đời 2018 của Everest ra mắt tại TP HCM hôm 29/8. Ảnh: Đức Huy.

Với Everest, Ford từng cho biết công nghệ là hướng mà hãng này ưu tiên tiếp cận khách hàng. Năm ngoái, bản cao cấp nhất 3.2 AT 4x4 trang bị nhiều tính năng an toàn, khiến không ít người choáng váng vì mức giá gần hai tỷ đồng trong lần tăng giá hồi tháng tháng 7/2016. Đối thủ và là ông hoàng doanh số Toyota Fortuner, hiện giá cao nhất cũng chỉ 1,354 tỷ. Nhưng với phiên bản đời 2018, câu chuyện đã khác.

Trong lần giới thiệu đến khách Việt Everest bản nâng cấp hôm 29/8 tại TP HCM, liên doanh Mỹ thay đổi hoàn toàn động cơ, loại 2.0 thay cho 3.2 và 2.2 trước đó. Hộp số 10 cấp mới. Mức giá cao nhất ở mức 1,4 tỷ đồng. Hai phiên bản thấp nhất Ambient chưa công bố giá nhưng thông tin từ đại lý, nhiều khả năng dưới 900 triệu đồng cho bản thấp nhất.

Everest sở hữu điểm mạnh về lượng công nghệ, nhưng trở ngại về giá là một trong những nguyên nhân chính khiến cuộc đua của sản phẩm này với Fortuner tỏ ra không cân sức. Những điều chỉnh về giá và nhiều lựa chọn (5 phiên bản) trên Everest 2018 là cơ sở để hãng xe Mỹ lạc quan về doanh số tiêu thụ được cải thiện trong thời gian tới.

Ngoài những sản phẩm ra mắt trong tháng 8, nhiều mẫu xe mới dự kiến trình làng khách Việt trong phần còn lại của 2018: Honda HR-V, Ford Ranger Raptor, Subaru Forester 2018, Toyota Rush, Suzuki Swift.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.