Nếu thấy lốp xe ô tô của bạn có nhét 1 chai nhựa, đừng chạm vào, hãy báo cảnh sát ngay

Lốp xe ô tô của bạn tự nhiên có nhét 1 chai nhựa, chiêu thức lừa đảo tinh vi này xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới với không ít người đã rơi vào bẫy của bọn tội phạm.

Ở nhiều quốc gia, nạn trộm cướp đồ có giá trị trên xe, thậm chí là cướp xe đang có xu hướng gia tăng, gây nên sự hoang mang lo lắng cho dân chúng. Những thủ đoạn mới liên tục xuất hiện, khiến cảnh sát phải đau đầu.

Mới đây, cảnh sát nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng khuyến cáo với người dân về một hình thức cướp đồ trên xe hoặc cướp xe ô tô khá tinh vi mà ai cũng nên lưu ý để không trở thành nạn nhân của những kẻ bất lương.

Khi thấy có tiếng động lạ phát ra khi xe lăn bánh...

Các trường hợp trộm cắp xe ô tô sử dụng hình thức này đầu tiên đã được phát hiện ở Nam Phi và Mexico.

Theo đó, những kẻ có âm mưu xấu sẽ lén nhét một chiếc chai nhựa vào khe giữa lốp xe với thân xe của bạn như trong hình. Vì nó có vị trí khá khuất nên chủ xe sẽ không nhìn thấy. Sau đó, chúng chờ đợi chủ xe lên xe và nổ máy.

Khi chuẩn bị lái đi, chủ xe sẽ nghe thấy âm thanh phát ra khi chiếc chai nhựa bị đè bẹp. Vì không biết có chuyện gì, chủ xe sẽ xuống xem xét nguyên nhân gây ra tiếng động. Nhân cơ hội này, kẻ trộm sẽ lẻn lên xe để trộm đồ, thậm chí lái cả xe đi luôn.

Chủ xe sẽ xuống kiểm tra khi vẫn để cửa xe mở và nhân cơ hội này, kẻ cướp có thể leo lên xe dễ dàng.

Trong video được chia sẻ tới 6 triệu lượt trên Youtube dưới đây, một chàng trai đã minh họa tình huống thực tế một cách đơn giản để bạn thấy rằng, đôi khi chỉ một chút sơ ý và bất cẩn, chiếc xe của bạn có thể biến mất trong tích tắc.

Chính vì thế, cảnh giác không bao giờ là thừa. Hãy luôn kiểm tra xe ô tô thật kỹ trước khi lên xe và lái đi, không cho kẻ xấu cơ hội ra tay.

Nếu thấy có vật lạ gắn vào xe, hãy báo cảnh sát ngay lập tức, hoặc nhờ sự trợ giúp của những người khác.

Theo Thời đại

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.