Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của đối thủ cạnh tranh không phải là một ý tưởng hay. Nên quyết định này của hãng xe GM là hoàn toàn dễ hiểu.
Tập đoàn ô tô General Motors (GM) đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter khi thấy CEO Elon Musk của Tesla trở thành chủ sở hữu mới của nền tảng mạng xã hội này. GM muốn quan sát định hướng của Twitter sau khi về tay chủ mới. GM là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên có quyết định như vậy.
GM cần thêm thời gian quan sát định hướng phát triển của Twitter trước khi quyết định có tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này hay không (Ảnh minh họa: Carscoops).
"Chúng tôi vẫn theo sát Twitter để nắm được định hướng của nền tảng này dưới thời chủ sở hữu mới. Với sự thay đổi của một nền tảng mạng xã hội, chúng tôi tạm dừng đăng quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tương tác với khách hàng trên Twitter", GM chia sẻ với trang CNBC.
Các thương hiệu ô tô khác, như Citroën, đã đưa ra một số bình luận hài hước đối với thông tin CEO của Tesla mua lại Twitter.
Citroen đã đăng đàn với bình luận hài hước: "Xin chào nền tảng mạng xã hội do một trong các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sở hữu" (Ảnh chụp màn hình).
Một số tên tuổi lớn trong ngành ô tô, như ông Henrik Fisker, lại có động thái khác. Nhà thiết kế nổi tiếng kiêm CEO của công ty khởi nghiệp xe điện Fisker Inc không đợi đến khi tìm hiểu được liệu thương vụ của Twitter của tỷ phú Elon Musk có "xuôi chèo mát mái" hay không. Ông đã xóa tài khoản cá nhân ngay khi tin tức này nổ ra. Tuy nhiên, công ty ô tô của ông vẫn còn trên nền tảng này. Không có gì bất ngờ trước sự quan ngại của các đơn vị quảng cáo.
Theo tờ Wall Street Journal, khoảng chục thương hiệu đã đề nghị tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Ông Elon Musk đã đăng ý kiến phản hồi khá dài đối với việc này.
Theo ông, quảng cáo, nếu làm đúng, có thể tạo sự vui thích, thoải mái và cung cấp thông tin cho người xem; nó có thể giới thiệu một dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn chưa từng biết nó tồn tại nhưng hợp với bạn… Quảng cáo có độ phù hợp không cao chính là quảng cáo rác, còn quảng cáo có độ phù hợp cao mới thực sự là nội dung!".
Ông cũng cảm ơn những công ty vẫn tiếp tục quảng cáo trên Twitter. "Hãy để chúng tôi làm nên điều khác thường cùng nhau".
Liệu các nhà sản xuất ô tô khác có theo bước GM không? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.
Theo Dân trí