Kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Càng ngày, trào lưu thuê xe tự lái sử dụng trong dịp Tết càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, những người mới sử dụng dịch vụ lần đầu có thể sẽ cần đến những “mẹo bỏ túi” nếu không muốn bị bỡ ngỡ, thậm chí “tiền mất tật mang” do thiếu kinh nghiệm.

Ảnh minh họa

Xác định mục đích thuê xe

Việc trước tiên cần làm là xác định mục đích thuê xe dựa trên một số tiêu chí nhất định như điểm đến, điều kiện đường xá, quãng đường đi bao xa, đi bao nhiêu người… Từ đó sẽ tìm ra loại xe phù hợp.

Cân nhắc chi phí

Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng cần cân nhắc trước khi thuê xe. Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng, chúng ta có thể chọn một chiếc xe bình dân với mức giá phải chăng, hoặc một chiếc xe với chi phí thuê cao hơn nhưng đầy đủ tiện nghi, đảm bảo sự thoải mái trong quá trình di chuyển.

Để có thể đưa ra quyết định tốt hơn, có thể tìm hiểu trên internet về giá thuê của những dòng xe phổ biến, thậm chí gọi điện đến một số cơ sở cho thuê để tham khảo. Càng vào thời điểm cận Tết, giá thuê nhiều khả năng sẽ cao hơn do nhu cầu tăng lên. Bởi vậy, tốt nhất, những ai có ý định đi thuê xe nên nhanh chóng tìm cho mình một sản phẩm ưng ý trước thời kỳ cao điểm.

Tìm kiếm địa chỉ uy tín

Trong trường hợp này, người thuê nên hỏi ý kiến của những người đã có kinh nghiệm hoặc tìm kiếm thông tin trên internet để chọn ra một số địa chỉ đáng tin cậy.

Xem kỹ hợp đồng trước khi ký

Nếu như đã chọn được cơ sở cho thuê cũng như loại xe định thuê, một việc làm không kém phần quan trọng là đọc kỹ hợp đồng và những ràng buộc về trách nhiệm giữa hai bên. Khách hàng cần chú ý đến những thông tin về loại xe, đời xe, màu xe, biển số… để tránh trường hợp hãng có thể giao không đúng loại xe đã thỏa thuận.

Mang theo giấy tờ cần thiết

Khi đến các cơ sở thuê xe, cần đem sẵn một số loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu… để tránh phải chạy đi chạy lại chỉ vì thiếu giấy tờ mà bên cho thuê yêu cầu. Ngược lại, người đi thuê cũng nên kiểm tra kỹ giấy tờ đi theo phương tiện bởi nếu không có thể gặp phải những chiếc xe không giấy tờ hoặc xe đã hết hạn lưu hành.

Kiểm tra xe

Khi nhận xe, khách hàng cũng nên kiểm tra các chi tiết ngoại thất và nội thất, phát hiện vấn đề cần báo ngay với bên cung cấp dịch vụ. Nếu không cẩn thận, rất có thể lúc trả xe, khách hàng sẽ “mất tiền oan” vì những sự cố không phải do mình gây ra.

Theo otoxemay.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.