Phiên bản mới của Honda City hatchback sử dụng động cơ hybrid lấy từ mẫu sedan, trang bị gói ngoại thất RS thể thao.
Honda City hatchback là phiên bản 5 cửa mới nhất, thay thế cho Jazz ở thị trường ASEAN. Tại thị trường Thái Lan, Honda City hatchback sử dụng động cơ tăng áp 1.0 lít cho công suất 120 mã lực đi kèm hộp số tự động CVT. Tuy nhiên cho đến nay, phiên bản e:HEV RS mới xuất hiện, theo Headlightmag.
Về cơ bản, đây là sự kết hợp của Honda City hatchback với động cơ hybrid từ bản sedan trong bộ bodykit RS thể thao. Phiên bản nhỏ nhất của hệ thống hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) của Honda, sử dụng động cơ điện khoảng 108 mã lực điều khiển bánh xe. Động cơ này là sự kết hợp của động cơ 1.5 lít và động cơ điện tích hợp như máy phát điện và bộ khởi động.
Xe không sử dụng hộp số truyền thống nhưng bộ điều khiển DOHC i-VTEC có thể đảm nhận nhiệm vụ này. Honda City hatcback e:HEV RS có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 9,4 giây.
Biến thể 1.0 Turbo đã có gói trang bị RS nên trên phiên bản này chỉ là thay thế hệ thống truyền động. Thêm vào đó, logo được đổi sang màu xanh lam, phanh sau sử dụng dạng đĩa, đèn pha tự động và bộ sửa chữa lốp đi kèm. Honda City e:HEV RS cũng là chiếc hatchback duy nhất đi kèm với các tính năng hỗ trợ người lái Honda Sensing và camera giám sát điểm mù LaneWatch.
Bên cạnh đó, dành riêng cho phiên bản e:HEV RS là phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, khởi động động cơ từ xa, tự động chốt cửa, điều hoà hàng ghế 2 và đèn pha tự động. Bảng đồng hồ là màn hình 7 inch.
Tại Thái Lan, Honda City hatchback e:HEV RS có giá 849.000 baht (khoảng 612 triệu đồng), đắt hơn 100.000 baht so với Turbo RS. Mẫu xe cũng được bảo hành thêm 5 năm cho hệ thống HEV và bảo hành 10 năm cho pin hybrid, số dặm không giới hạn.
GT