Hai mẫu thiết kế xe cỡ nhỏ của VinFast được yêu thích nhất

Hatchback chạy điện EV A và chạy xăng ICE A do ItalDesign tạo hình là hai mẫu thiết kế được nhiều bình chọn nhất.

VinFast vừa công bố kết quả cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VinFast-2", hai mẫu thiết kế được bình chọn nhiều nhất là xe điện EV A và xe xăng ICE A do hãng ItalDesign vẽ. Cuộc bình chọn cho 36 mẫu xe thu hút gần 300.000 lượt truy cập sau 10 ngày.

Chiếc EV A do ItalDesign tạo hình.

Tỷ lệ bình chọn cho EV A là 22,8% và ICE A là 21%. Điểm nổi bật của hai mẫu thiết kế này so với các lựa chọn khác là sự mạnh mẽ và hợp thời. Cả hai đều gắn biểu tượng chữ V như đôi cánh bay lên ở đầu xe, hàm ý năng động và niềm tự hào Việt Nam. Bản xe điện EV A phát triển về chiều rộng với đường nét dứt khoát và thể thao. Ngược lại ICE A đề cao sự đơn giản nhưng vẫn khỏe khoắn.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết:“ Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ tạo ra những chiếc xe hiện đại, thời thượng mà còn phải chuyên chở niềm tự hào xe thương hiệu Việt”.

Hãng xe của Vingroup cho biết sẽ ra mắt hai mẫu hatchback cỡ nhỏ vào cuối 2019, sớm hơn dự kiến một năm. Trước đó, hãng sẽ giới thiệu hai mẫu xe lớn hơn là chiếc sedan và SUV tại Paris Motor Show vào tháng 10/2018 và tại Việt Nam vào tháng 12/2018.

Thiết kế hatchback chạy xăng của ItalDesign.

Trong 4 tháng, VinFast công bố 56 mẫu thiết kế cho 4 dòng xe gồm sedan, SUV, hatchback điện và hatchback xăng, được tạo hình bởi các hãng thiết kế danh tiếng thế giới là ItalDesign, Pininfarina, Torino Design, Zagato và One One Lab. Hiện nhà máy tại Đình Vũ, Cát Hải (Hải Phòng) đang xây dựng theo tiến độ, ký kết với với các đối tác lớn trên thế giới trong việc tạo dựng nhà xưởng, phát triển xe mẫu và sản xuất xe.

VinFast tỏ ra nhanh chân khi sản xuất xe hatchback chạy điện đầu tiên tại Việt Nam. Các hãng lớn trên thị trường hiện vẫn trung thành với xe xăng, một vài hãng có chiến lược xe lai hybrid nhưng vẫn chưa thành hiện thực.

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi những bước chưa từng có trong lịch sử ngành ôtô Việt. Khởi công nhà máy tháng 9/2017, dự tính 10 tháng sau sẽ hoàn tất. Chỉ ít ngày sau lễ khởi công, hãng này giới thiệu các bản hợp đồng nhân sự cấp cao đình đám, những sếp cũ của Bosch Việt Nam hay GM toàn cầu. Hai mẫu sedan và SUV của hãng sẽ xuất hiện ngay tháng 10 tới tại Paris Motor Show, do Pininfarina sản xuất. Tháng 12 năm nay hãng cũng sẽ tổ chức một triển lãm riêng tại Việt Nam để giới thiệu trước với khách hàng, thời điểm ra mắt vẫn là tháng 9/2018.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy