Chuyên gia gây tranh cãi trước lời khuyên không nên rửa xe khi trời nắng

Rửa xe khi trời nắng, khô ráo là thói quen của phần lớn người sử dụng ô tô nhưng một chuyên gia về rửa xe lại tỏ ra không đồng ý với quan điểm này và đưa ra những lập luận gây tranh cãi.

Đa phần người sử dụng xe ô tô đều có thói quen rửa xe khi trời nắng, tránh rửa xe trước và sau cơn mưa để giúp chiếc xe sạch sẽ và nhanh khô ráo hơn. Tuy nhiên, một chuyên gia về rửa xe tên Chris Fix ở Anh mới đây đã đưa ra những ý kiến về việc không nên rửa xe khi trời nắng, đi ngược thói quen phần lớn người sử dụng xe nên gây nhiều tranh cãi.

Chuyên gia gây tranh cãi trước lời khuyên không nên rửa xe khi trời nắng
Chuyên gia cảnh báo không nên rửa xe dưới ánh nắng mặt trời.

Chris Fix cho rằng thói quen rửa xe và lau xe dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp là một thói quen sai lầm của phần đông người sử dụng ô tô. Ánh nắng mặt trời sẽ làm nóng bề mặt xe, việc rửa xe ở thời điểm này dễ khiến nước trên bề mặt nhanh chóng bốc hơi, để lại các vệt nước trên bề mặt sơn. Ngoài ra, chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng nhiều chất tẩy rửa sẽ không hiệu quả khi sử dụng trên bề mặt quá nóng, khiến xe không sạch sẽ và bóng loáng như mong đợi.

Để rửa xe một cách hiệu quả nhất, Chris Fix cho rằng nên rửa xe khi trời mát mẻ hoặc rửa xe dưới bóng râm,... Điều này giúp nước bốc hơi chậm hơn và các chất tẩy rửa sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, thói quen dùng vòi xịt cao áp để rửa xe cũng bị chuyên gia này bác bỏ vì tia phun quá mạnh vào bụi, đất nhỏ có thể để lại các vết xước trên bề mặt sơn.

Hơn nữa, nên sử dụng khăn lau mâm xe riêng và lau bề mặt sơn riêng. Bụi đất dính trên mâm xe thường có tính axit và sạn nhỏ, không nên sử dụng khăn lau mâm xe để lau bề mặt nước sơn, tránh trầy xước. Chris Fix cũng khuyên người dùng khi lau xe, nên chọn các loại khăn có sợi nhỏ và sử dụng một số chất bôi trơn chuyên dụng để giúp xe bóng loáng hơn sau khi rửa.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy