Cản trở xe ưu tiên, bị phạt 3 triệu đồng?

Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải...

Hỏi: Tôi mới có giấy phép lái xe ô tô hạng B1, vừa qua, khi lái xe trên đường tôi không xử lý kịp để nhường xe có tín hiệu ưu tiên phía sau. Sau đó, tôi bị CSGT phạt với hành vi vi phạm cản trở xe được quyền ưu tiên với mức phạt 3 triệu đồng. Xin hỏi mức phạt trên có đúng hay không? Trần Văn Minh (Tân Uyên, Bình Dương)

Trả lời:

Căn cứ theo tại khoản 3 Điều 22 về quyền ưu tiên của một số loại xe của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Về mức phạt ô tô không nhường đường cho xe ưu tiên.

Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 46/2016 quy định:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng.

Như vậy, việc bạn bị CSGT phạt với mức 3 triệu đồng cho hành vi vi phạm trên là đúng.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.