5 mẹo giúp biker mới chơi giữ an toàn trên những chuyến đi xa

Đối với những biker mới dấn thân vào bộ môn xe côn đầy hấp dẫn thì cảm xúc hồ hởi khi thực hiện những chuyến đường dài rất khó để chế ngự. Đôi khi vì mải truy đuổi theo niềm vui thú đó mà họ quên mất việc phải đảm bảo an toàn.

Dưới đây chính là 5 mẹo giúp biker mới chơi có thể tận hưởng trải nghiệm quyến rũ chết người trên một mẫu xe côn mà vẫn an toàn trong những chuyến đi xa.

Thường xuyên nghỉ giữa chặng

Việc chạy xe đường dài liên tục không ngừng nghỉ rất dễ dẫn đến việc mệt mỏi về trí óc, khiến chúng ta mất tập trung trong khi việc tối quan trọng lúc chạy xe là phải tập trung vào con đường trước mắt.

Nên dù rằng bạn có cảm thấy hưng phấn khỏe khoắn đến thế nào đi nữa vẫn nên đặt sẵn các mốc nghỉ thường xuyên, để đảm bảo lúc nào cũng trong tình trạng minh mẫn sẵn sàng cho những pha kéo ga, úp cua.

Nhìn xa trông rộng

Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng đối với những biker mới chơi xe, thực sự rất khó để dời tầm nhìn ra khỏi đầu xe và hướng thẳng về phía trước. Bởi lúc mới chơi, kinh nghiệm đổi số cũng như độ quen thuộc với xe còn chưa cao, nhiều khi chúng ta cần phải ngó xuống bảng đồng hồ để nhận định tình trạng hiện tại, và lý do phần nhiều là góc nhìn đầu xe cùng ghi đông lúc nào trông cũng thật đã nghiền có phải không?

Đây là một yếu tố vô cùng nguy hiểm khi chúng ta thực hiện những chuyến đi tour bởi nếu không nhìn thẳng ra phía trước, phân tích các góc cua sao có đường chạy hợp lý thì rất khó phản ứng mỗi khi có phương tiện giao thông nào đó lao ra một cách bất ngờ.

Kiểm soát tốc độ

Tốc độ chính là một trong những lý do lớn nhất dẫn đến tai nạn, đặc biệt khi các tay lái đánh giá sai tốc độ mà mình có thể kiểm soát. Hiện tượng này với những biker mới chơi còn gọi là “mát ga”, đó cũng là điều khó tránh khỏi khi mới dấn thân vào bộ môn này.

Thách thức bản thân là một điều cực kì thỏa mãn khi bạn cầm lái một chiếc xe côn, nhưng hãy đảm bảo nó vẫn nằm trong phạm vi mà bạn có thể xử lý.

Suy ngẫm

Thường xuyên đúc kết kinh nghiệm và nhìn nhận lại quá trình cầm lái của mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu được những thiếu sót  mà mình có thể cải thiện, giúp kĩ năng của biker được đẩy lên cao hơn.

Cố gắng điềm tĩnh lại sau mỗi góc cua, nhìn nhận lại kỹ năng của mình, tốc độ, góc nghiêng, độ tỳ, tư thế… sẽ giúp quá trình chơi xe của bạn không chỉ thú vị hơn mà còn an toàn hơn nữa.

Tập luyện

Khác với nước ngoài, ở Việt Nam không có trường dậy đào tạo chạy xe côn một cách chính quy. Đa phần người chơi xe ở nước ta đều phải tự học hỏi từ những cú ngã hay tham gia hội nhóm để nhận được sự chỉ đạo của những bậc đàn anh đi trước.

Chính vì vậy, trước khi thực hiện chuyến đi tour đầu tiên sau khi mới mua xe, các bạn nên tìm hiểu kĩ càng và tập luyện các kỹ năng chạy xe, đảm bảo cho mình sẵn sàng cho những cung đường ngoằn ngoèo hấp dẫn.

Theo otoxemay.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy