Thanh niên Lý Nhân chia sẻ, giúp đỡ người nghèo

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm, việc ác dù nhỏ mấy cũng tránh", những năm qua, Huyện đoàn Lý Nhân đã chỉ đạo các tổ chức đoàn trên địa bàn triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiện nguyện góp phần mang niềm vui đến cho người nghèo, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Thành lập tháng 8/2017, đến nay, Quỹ Tấm lòng vàng xã Nhân Chính đã vận động quyên góp được xấp xỉ 20 triệu đồng. Với số tiền này, Đoàn xã đã trích trên 15 triệu đồng tặng 46 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bí thư Đoàn xã Nhân Chính (Lý Nhân) Nguyễn Thành Long giới thiệu về Quỹ Tấm lòng vàng do Đoàn xã thành lập tháng 8/2017.

Dù chưa thành lập được Quỹ Tấm lòng vàng để có nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động thường xuyên như Đoàn xã Nhân Chính, song thời gian qua, 100% tổ chức đoàn trên địa bàn huyện Lý Nhân đã tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điểm nhấn là hoạt động từ thiện, tham gia bảo đảm an sinh xã hội gắn liền với các chiến dịch, chương trình do đoàn cấp trên phát động.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã vận động quyên góp được trên 280 triệu đồng, 520 chăn ấm để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn và một số cơ sở đoàn trong huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp và Hội Tấm lòng vàng Hà Nam tổ chức được một số chương trình có ý nghĩa như: "Trái tim Việt - Kết nối yêu thương", "Xuân yêu thương 2018", "Tết ấm cho em 2018", "Tết vì người nghèo - Tết sẻ chia", "Ngày hội bánh chưng xanh"… Tại các chương trình này, trên 700 suất quà cùng nhiều chăn ấm, bánh chưng… tổng trị giá gần 400 triệu đồng đã được trao tặng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người neo đơn, học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.

Trao đổi với đồng chí Trần Ngọc Thịnh, Phó Bí thư Huyện đoàn Lý Nhân, được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán, dịp hè và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước… Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức đa dạng các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi năm, Huyện đoàn Lý Nhân hỗ trợ xây dựng 1-2 nhà tình nghĩa; vận động các tổ chức, đơn vị tặng hàng trăm suất quà các gia đình chính sách, người nghèo; tặng học bổng và nhiều xe đạp, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cũng luôn được Huyện đoàn quan tâm phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn đoàn các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả.

Đặc biệt, những năm qua, Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% cơ sở đoàn trong huyện tham gia chương trình "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" và "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện". Kết quả, riêng với 2 chiến dịch trọng tâm trên, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã quyên góp được trên 20 triệu đồng cùng nhiều chăn ấm ủng hộ người nghèo. Để chăm lo cho người nghèo, ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà, từ đầu năm 2018 đến nay, các cơ sở đoàn còn mua tặng 245 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn.

"Học và làm theo gương Bác ở tinh thần sống vì mọi người, nhất là người nghèo, trẻ em, cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Lý Nhân sẽ nỗ lực phát huy tốt hơn nữa tinh thần xung kích vì cộng đồng. Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng, triển khai thực hiện đa dạng phong trào, mô hình thiết thực để chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách…", đó là khẳng định của Phó Bí thư Huyện đoàn Lý Nhân Trần Ngọc Thịnh khi nói về một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn thời gian tới.                      

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.