Nhiều hoạt động tương thân tương ái ở phường Thanh Châu

Bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực thể hiện đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, năm 2018 - 2019, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu (thành phố Phủ Lý) tích cực tuyên truyền, vận động mọi người đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ những số phận, hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu (TP. Phủ Lý) trao quà ủng hộ gia đình ông Lê Văn Huy, tổ dân phố Bảo Lộc 1.

Triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năm 2018, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu đã vận động giúp đỡ một học sinh Trường Tiểu học Thanh Châu mỗi tháng 500.000 đồng, trong vòng 12 tháng, tổng số tiền 6 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ phường đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể: Cán bộ công chức phường giúp đỡ một địa chỉ nhân đạo (ông Phạm Văn Phúc, nạn nhân chất độc da cam, tổ dân phố Đọ Xá); Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giúp đỡ một địa chỉ (bà Đào Thị Thư, hộ nghèo, tổ dân phố Thượng Tổ); cán bộ giáo viên 3 nhà trường giúp đỡ một địa chỉ (ông Lê Văn Huy, nạn nhân chất độc da cam, tổ dân phố Bảo Lộc 1). Thời gian giúp đỡ trong 2 năm (đủ 8 quý), mỗi quý 10 kg gạo và 500.000 đồng. Đến thời điểm này, ông Phúc đã nhận được hỗ trợ 1 quý; bà Thư, ông Huy nhận được hỗ trợ hai quý.

Chúng tôi tới nhà ông Lê Văn Huy, tổ dân phố Bảo Lộc 1 đúng hôm ông nhận được số tiền ủng hộ, giúp đỡ của cán bộ giáo viên 3 nhà trường. Năm nay ông Huy đã 80 tuổi, do ảnh hưởng của chất độc da cam, ốm đau nhiều năm nên sức khỏe yếu. Theo ông Huy, tiền trợ cấp hằng tháng của ông được khoảng 3 triệu đồng, không đủ tiền thuốc. Số tiền này các cô giáo nói là giúp tôi mua sữa để bồi dưỡng sức khỏe – cầm số tiền hỗ trợ trên tay ông Huy cười chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Biểu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu cho biết: Kinh tế phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo của phường ngày càng giảm. Tuy nhiên, phường vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật… rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của mọi người, của cả cộng đồng. 

Nhận thức rõ được ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ phường luôn chú trọng công tác khảo sát, nắm chắc hồ sơ đối tượng; vận động các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn đột xuất. Các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân luôn được chuyển đến đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh, tạo được sự tin tưởng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân. Nhờ vậy, cuộc vận động thực sự có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường.

Song song với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tháng 5/2019, hưởng ứng “Tháng nhân đạo” với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu đã vận động được nhà tài trợ ủng hộ 35 chiếc màn, 2 thùng sữa tặng 36 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn. Cũng trong dịp này, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường, các nhà hảo tâm… đã chung tay ủng hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Phạm Văn Phúc, tổ dân phố Đọ Xá, tổng số tiền 31,750 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong công tác chữ thập đỏ, năm 2015, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen; từ năm 2016 đến năm 2018 được Hội Chữ đỏ tỉnh tặng Giấy khen.

Tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Châu chỉ đạo các chi hội cơ sở thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin, bổ sung hồ sơ đối tượng khó khăn đột xuất cần trợ giúp trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… tạo điều kiện, giúp đỡ các đối tượng khó khăn, khó khăn đột xuất vượt khó vươn lên, dần ổn định cuộc sống.

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy