Một gia cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ

Ở thôn Hòa Ngãi, xã Thanh Hà (Thanh Liêm), ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn và đáng thương của gia đình anh Lại Đăng Trung (sinh năm 1985). Tai nạn ập đến khi anh đến nhà một người bạn chơi, do nguồn điện cao thế bị chập, phóng điện ra khiến tay và chân phải anh bị hoại tử nặng, phải cắt bỏ tay phải, tháo bỏ 2 ngón chân để giữ tính mạng.

Anh Lại Đăng Trung, thôn Hòa Ngãi, xã Thanh Hà (Thanh Liêm) những ngày điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Lại Đăng Trung nằm ở cuối thôn Hòa Ngãi có diện tích chừng 30m2 được lợp bằng fibro xi măng. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào 6 sào ruộng cấy. Trước đây, lúc nông nhàn anh tranh thủ đi làm thuê để có thêm đồng tiền trang trải cuộc sống gia đình cũng như lo tiền học cho hai con. Nhưng từ khi bị tai nạn, sức khoẻ anh rất yếu. Sau gần 3 tháng điều trị và chịu biết bao đau đớn, cùng với gánh nặng về các khoản tiền chi phí điều trị lên đến trên 200 triệu đồng, đến nay anh Trung đã trở về nhà để tiếp tục điều trị với chi phí mỗi ngày lên đến gần 1 triệu đồng.

Là trụ cột trong gia đình với 4 miệng ăn, hiện nay lại ngồi một chỗ khiến gia đình anh càng thêm khốn khó. Được biết, tiền thuốc, chi trả viện phí trong những ngày anh Trung nằm điều trị tại bệnh viện, gia đình đều đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè, hàng xóm. Niềm an ủi đến với gia đình trong những ngày anh Trung nằm viện, Hội Tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam đã kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ủng hộ 18,2 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã ủng hộ 20 triệu đồng; bà con nhân dân thôn Hòa Ngãi quyên góp, ủng hộ trên 10 triệu đồng. Hiện tại, gia đình anh còn nợ khoảng trên 100 triệu đồng.

Cùng với gánh nặng về các khoản tiền chi phí điều trị trong những ngày nằm viện cũng như hiện tại, nay gia đình lại mất đi một lao động chính, trụ cột trong gia đình nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Hoàn cảnh của gia đình anh Lại Đăng Trung rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy