Một cậu bé mồ côi cần sự giúp đỡ

Về thôn Cổ Động, xã Thanh Hải (Thanh Liêm) nhắc đến trường hợp của em Phạm Hà Giang, bà con nhân dân trong thôn không khỏi ngậm ngùi, cảm thương trước hoàn cảnh bất hạnh của em.

Ông Phạm Bá Ánh, bà Nguyễn Thị Loan (ông bà ngoại Giang) kể lại: Năm 2009, chị Phạm Thị Hà (mẹ cháu Giang) vừa tốt nghiệp THPT lên Hà Nội ôn thi đại học. Trong khoảng thời gian này, chị có quen và yêu một nam thanh niên quê ở tỉnh Thanh Hóa và có thai. Bất hạnh thay, khi sinh cháu Giang được 2 ngày thì mẹ cháu qua đời vì bệnh tim.

Dù cuộc sống của 2 ông bà thiếu thốn đủ bề, nhưng thương cháu nên ông bà vẫn chạy vạy mua sữa ngoài để nuôi cháu. Càng vất vả hơn, khi lên 4 tuổi, cháu mắc bệnh tim, đã được chương trình “Trái tim cho em” và một số nhà hảo tâm hỗ trợ, cháu đã được mổ tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Cháu Giang bên ông bà ngoại.

Nhờ sự chăm sóc, nuôi dưỡng của ông bà ngoại cháu đã được đến trường. Hiện tại, cháu Giang đang học lớp 3C, Trường Tiểu học xã Thanh Hải (Thanh Liêm). Những năm học qua, cháu Giang luôn nỗ lực học tập và trở thành con ngoan, trò giỏi. Hiện tại cuộc sống của ông bà ngoại cháu gặp rất nhiều khó khăn, chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và tiền trợ cấp xã hội của cháu với mức 405 nghìn đồng/tháng. Trong khi đó, ông bà lại thường xuyên ốm đau, cộng thêm tiền lấy thuốc cho cháu hằng tháng theo định kỳ nên gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Đăng, Trưởng thôn Cổ Động cho biết: Hoàn cảnh cháu Giang rất đáng thương, sinh ra đã không biết mặt bố, mẹ mất sớm, gánh nặng lại đè lên vai ông bà ngoại. Để có tiền chăm nuôi và thuốc men cho cháu, mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe ngày càng yếu, nhưng thường ngày ông bà vẫn phải làm việc đồng ruộng. Mặc dù cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân xã đã chia sẻ, động viên gia đình, nhưng bước đường tương lai còn dài, cần sự giúp đỡ nhiều hơn của các nhà hảo tâm, sự sẻ chia của cộng đồng.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.