Khởi công nhà “Mái ấm Đoàn viên” tại xã Nhân Thịnh

Sáng 13/10, Hội Tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam phối hợp với Huyện đoàn Lý Nhân đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Đoàn viên” cho gia đình em Trần Thị Thúy (xóm Đòng, xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân).

Em Trần Thị Thúy hiện là học sinh lớp 12A trường THPT Nam Cao, 11 năm liền được nhận danh hiệu học sinh Giỏi. Gia đình em Thúy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà ngoại năm nay đã 94 tuổi, bố và em gái Thúy đều có vấn đề về thần kinh, mất khả năng lao động. Cả gia đình 5 người chỉ sinh sống nhờ đồng công ít ỏi mẹ Thúy có được từ việc cấy lúa thuê.

Hiện gia đình em Thúy đang sống trong căn nhà khoảng gần 30m2 đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình hết sức éo le nên không có điều kiện xây sửa lại căn nhà.

Đại diện Hội Tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam trao tặng kinh phí xây nhà cho gia đình em Trần Thị Thúy

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn, nghị lực vươn lên của em Trần Thị Thúy, Hội Tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam đã phối hợp cùng Huyện đoàn Lý Nhân và các câu lạc bộ thiện nguyện, nhà hảo tâm (Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Lý Nhân, Trường PTTH Nam Cao, nhóm từ thiện Trần Minh Hải...) chung tay giúp đỡ, quyên góp toàn bộ số tiền và vật liệu để xây nhà.

Dự kiến ngôi nhà “Mái ấm Đoàn viên” dành cho gia đình em Trần Thị Thúy có diện tích 52m2, tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng, hoàn thành trong 2 tháng thi công. Đoàn thanh niên xã Nhân Thịnh là đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể địa phương có những phân công phần việc cụ thể, chung tay giúp sức trong quá trình hoàn thiện căn nhà.

Các đơn vị địa phương và nhà hảo tâm trực tiếp tham gia chuyển ngói, khởi công xây dựng ngôi nhà "Mái ấm Đoàn viên"

Ngôi nhà “Mái ấm Đoàn viên” dành tặng gia đình học sinh Trần Thị Thúy là món quà động viên rất lớn để giúp gia đình em ổn định cuộc sống, vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, giúp em yên tâm phấn đấu trong học tập.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.