Hội Khuyến học tỉnh tặng quà nhân dân và học sinh huyện Mường La bị thiệt hại bởi thiên tai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội khuyến học (HKH) Việt Nam, trong 2 ngày (27 và 28/8), lãnh đạo HKH tỉnh đã đến tặng quà và hỗ trợ người dân cùng học sinh huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Theo thống kê, đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với huyện Mường La, làm 15 người chết và mất tích, 15 người bị thương, rất nhiều nhà cửa, tài sản và hoa màu của bà con bị hư hỏng, ước thiệt hại khoảng 706 tỷ đồng.

Hội Khuyến học tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người dân Bản Hua Nậm, xã Nậm Păm, huyện Mường La, Sơn La.

Trước những khó khăn của đồng bào các dân tộc huyện Mường La, HKH tỉnh đã kêu gọi cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm, tăng ni phật tử tại một số chùa trên địa bàn tỉnh quyên góp, ủng hộ 100 triệu đồng, trong đó ủng hộ trực tiếp 46 suất quà cho 46 hộ dân ở bản Hua Nặm, xã Nậm Păm bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà cửa, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Còn lại 54 suất, HKH tỉnh nhờ HKH huyện Mường La trao trực tiếp cho các cháu học sinh hiện đang theo học tại trường THPT Dân tộc nội trú của huyện trong dịp khai giảng năm học mới.

Hội Khuyến học Hà Nam trao tiền hỗ trợ cho huyện Mường La (Sơn La).

Ngoài ra, HKH tỉnh còn tặng 5 thùng xà phòng, 10 thùng quần áo mới và một số sách vở cũng như đồ dùng học tập khác trị giá trên 30 triệu đồng nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, trước khi bước vào năm học mới.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy