Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng nhân đạo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Sáng 19/04, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức phát động Tháng nhân đạo gắn với chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và cắt tóc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Lý (Lý Nhân) .

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo huyện, cán bộ hội CTĐ các cấp, các nhà tài trợ và các tình nguyện viên.

Với thông điệp “Nhân đạo - hành động bắt đầu từ nhận thức”, việc phát động Tháng nhân đạo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhằm kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội chung tay chăm lo trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ y bác sỹ Bộ CHQS tỉnh thăm, khám bệnh cho các đối tượng chính sách tại xã Bắc Lý (Lý Nhân).

Tháng nhân đạo bắt đầu từ ngày 19/4- 31/5, trong đó, 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Theo đó, Tháng nhân đạo sẽ được tổ chức gắn với chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người là hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn tại xã Bắc Lý  (huyện Lý Nhân), xã Tràng An (huyện Bình Lục), xã Tân Sơn (huyện Kim Bảng). Nhân Tháng nhân đạo, các cấp Hội CTĐ phối hợp với các nhà tài trợ để xây nhà CTĐ, trao tặng bê giống, trao tặng xe đạp, trao quà...cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các tình nguyện viên thực hiện cắt tóc từ thiện tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, 170 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của xã Bắc Lý đã được khám bệnh, cấp thuốc và cắt tóc miễn phí. Nhân dịp này, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho các nhà tài trợ; đồng thời trao 10 suất quà trị giá 03 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã.

P.Thành 

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy