Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị tỉnh trao nhà “ấm tình đồng đội” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 1/2 , Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Hà Nam (gọi tắt là Hội Chiến sỹ thành cổ) đã tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho đồng đội tại thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm.

Người được trao nhà “Ấm tình đồng đội” là ông Trần Thanh Bình, sinh năm 1947, hội viên Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Hà Nam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hai vợ chồng già yếu, ốm đau thường xuyên, không có khả năng lao động.

Gia đình ông Trần Thanh Bình vui mừng trong ngày về nhà mới do đồng đội giúp đỡ xây dựng.

Hội đã vận động nguồn kinh phí hỗ trợ để xây dựng cho gia đình ông ngôi nhà mới rộng 90m2 với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng, trong đó, Hội Chiến sỹ thành cổ hỗ trợ 50 triệu đồng còn lại là đóng góp của gia đình, họ hàng.

Tại buổi lễ, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi ngôi nhà mới khang trang được đưa vào sử dụng thay cho ngôi nhà cũ đã xuống cấp. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, sự quan tâm, sẻ chia những khó khăn trong đời sống đối với hội viên của Hội Chiến sỹ thành cổ, giúp họ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Được thành lập từ năm 2016 đến nay, Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như thăm hỏi tặng quà các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm mới, hỗ trợ xây nhà cho hội viên khó khăn có nhà ở không an toàn...

Chu Uyên

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.