Chương trình “Vượt lên chính mình” trao tặng gần 130 triệu đồng ở Hà Nam

Trong 2 ngày 7, 8/5, Chương trình “Vượt lên chính mình” của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh đã ghi hình tại 2 huyện Bình Lục và Duy Tiên của Hà Nam. Thông qua chương trình đã hỗ trợ gần 130 triệu đồng tiền mặt cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại huyện Duy Tiên, chương trình đã ghi hình về gia đình chị Bạch Thị Quyên và anh Đặng Văn Xưởng (xã Yên Nam) có hoàn cảnh hết sức éo le. Anh Xưởng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhà không có phải đi ở nhờ, các con còn nhỏ, chị Quyên là lao động chính trong gia đình.

Xuất sắc vượt qua vòng thi “1 phút 30 giây” tái hiện nghề phụ hồ - thu nhập chủ yếu của gia đình, gia đình chị Quyên được hỗ trợ xóa nợ ngân hàng và cấp vốn lao động với tổng số tiền mặt gần 60 triệu đồng.

Rất đông người dân địa phương đã tới tham gia và cổ vũ cho các gia đình 

Tại huyện Bình Lục, một hộ gia đình khó khăn khác cũng được Chương trình tìm đến hỗ trợ, đó là gia đình anh Đinh Văn Tín và chị Đinh Thị Tới (xã La Sơn).

Chị Tới mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, mất khả năng lao động, con gái anh chị lại mắc chứng giảm bạch cầu hiểm nghèo. Cả gia đình 5 người chỉ trông chờ vào đồng công nghề mộc ít ỏi của anh Tín.

Bằng cách vượt qua các trò chơi của chương trình và sự may mắn trong rút thẻ tài trợ, gia đình anh Tín được hỗ trợ xóa nợ và cấp vốn với tổng giá trị tiền mặt lên tới hơn 70 triệu đồng.

Số tiền của những nhà tài trợ gửi đến chương trình giúp hỗ trợ các hộ gia đình xóa nợ, cấp vốn

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương đã dành nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình.

Niềm vui vỡ òa khi khó khăn của gia đình giờ đây đã được hỗ trợ phần nào

Chương trình “Vượt lên chính mình” bắt đầu phát sóng vào năm 2005, là chương trình giáo dục, giải trí mang tính xã hội và nhân văn cao của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh, được khán giả truyền hình yêu thích. Chương trình tìm đến với những hộ gia đình có nghề nhưng vay nợ ngân hàng trong nhiều năm chưa trả được, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nay thông qua cuộc thi, bằng cách vượt qua những trò chơi tái hiện chính nghề mà hộ gia đình đang mưu sinh để được xóa nợ và cấp vốn. Qua đó khích lệ tinh thần lao động và hỗ trợ những gia đình tiếp tục vươn lên, cải thiện cuộc sống.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy