Chương trình “Vượt lên chính mình” giúp đỡ hộ nghèo tại xã Liêm Chung

Chương trình “Vượt lên chính mình” do Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Lasta vừa tổ chức ghi hình, giúp đỡ xóa nợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thủy, xóm 8, xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý.

Gia đình chị Thủy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng chị không may bị mất sớm, bản thân chị đang điều trị ung thư, nguồn thu nhập chính chỉ trông vào tiền lương công nhân may của chị. Tuy cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn nhưng cả 3 người con của chị đều chăm ngoan, học giỏi.  Tham gia Chương trình “Vượt lên chính mình”, gia đình chị Thủy trải qua 3 vòng thi: xóa nợ, góp vốn, trao học bổng và trao quà.

Chương trình "Vượt lên chính mình" do Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Lasta tổ chức tại xã Liêm Chung (TP. Phủ Lý).

Ở vòng thi xóa nợ, góp vốn và trao học bổng, gia đình chị đã rút thưởng và hoàn thành vòng thi thử thách do chương trình đặt ra bằng chính công việc hằng ngày là vẽ tranh thêu trong vòng 1 phút 30 giây với tổng trị giá giải thưởng là 25 triệu đồng.

Ở vòng “Trao quà và rút thăm may mắn”, gia đình chị Thủy đã rút thưởng được 33 triệu đồng… Kết thúc chương trình, gia đình chị Thủy nhận được tổng số tiền 69,9 triệu đồng. Với số tiền này giúp gia đình chị trả nợ ngân hàng, phát triển kinh tế…

Các con chị Thủy cùng tham gia chương trình vượt lên chính mình.

Chương trình “Vượt lên chính mình” là chương trình giáo dục, giải trí mang tính nhân văn, được khán giả truyền hình yêu thích. Đây là sân chơi nhằm tạo cơ hội cho các hộ gia đình nghèo có thể nhận được sự hỗ trợ về tài chính để xóa nợ và được cấp thêm vốn làm ăn để thoát nghèo.

Phạm Thành 

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy