Nữ đội trưởng tận tụy, trách nhiệm với công việc

Mặc dù kim đồng hồ đã chỉ sang những phút cuối ca, tiếng kẻng đã vang lên báo hiệu kết thúc thời gian làm việc buổi sáng nhưng chúng tôi vẫn thấy người nữ cảnh sát cùng đồng đội bận rộn với công việc tiếp dân, hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục cấp mới, cấp đổi căn cước công dân còn chưa hoàn thiện...Người mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Thuỷ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Thúy, hiện đang là Đội trưởng Đội hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại khác, thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh Hà Nam.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Thúy chia sẻ: Với tôi cũng như các đồng chí trong đội, chuyện ăn cơm quá bữa, ở lại "tăng ca" hoặc làm cả ngày nghỉ đã trở thành chuyện thường xuyên... Việc làm căn cước công dân (CCCD) cho người dân kịp thời giúp họ giải quyết các vấn đề giao dịch trong đời sống mới là điều quan trọng, ý nghĩa nhất...

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Thúy – Đội trưởng đội hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại khác, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Hà Nam hướng dẫn người dân làm các thủ tục đăng ký cấp thẻ CCCD.

Gần 18 năm công tác trong ngành, tiếp xúc nhiều với nhân dân đã giúp chị thấu hiểu những vất vả của bà con mỗi khi đi làm các thủ tục hành chính. Hiểu được điều đó, chị luôn cố gắng cùng đồng đội giải quyết thật nhanh, gọn các thủ tục hành chính liên quan đến dân, không để bà con phải chờ đợi lâu hoặc yêu cầu bổ sung kịp thời các giấy tờ cần thiết tránh đi lại nhiều lần do phải chỉnh sửa hồ sơ, giấy tờ.

Cảm thông và chia sẻ với những người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, vào những ngày lễ, ngày thứ bảy, chủ nhật, chị Thúy và đồng đội trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD.

Đặc biệt, các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, cần điều trị gấp, chị Thúy cùng cán bộ còn trực tiếp đến bệnh viện làm thủ tục cấp CCCD ngay trong ngày cho người dân như: trường hợp của bà Trần Thị Thục, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, bị bệnh tim và liệt 02 chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Chị Thúy nhớ lại: Hôm đó, nhận được tin gia đình bà Thục đến đơn vị để trình bày hoàn cảnh xin được cấp CCCD tại bệnh viện. Chị đã mạnh dạn đề xuất xin lãnh đạo cho mình cùng cán bộ được trực tiếp đến tận giường bệnh để làm các thủ tục cấp lại CCCD cho bà, giúp bà kịp thời làm chế độ bảo hiểm cũng như chế độ chữa bệnh theo quy định. Với cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự, thái độ ân cần, chu đáo khi đến cơ sở làm thủ tục cấp CCCD cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bản thân chị đã nhận được nhiều lời khen ngợi và lòng tin yêu của người dân đối với lực lượng Công an nói chung và lực lượng làm công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại khác nói riêng.

Ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, chị động viên hội viên thực hiện tốt các phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động. Vì vậy trong những năm qua, hội viên trong hội luôn đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Ban giám đốc, BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Thúy đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổng cục Cảnh sát tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Nhiều năm liền chị vinh danh là "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Chị luôn tâm nguyện rằng mình cần phải tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi và nghiên cứu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác được giao.

Hồng Sâm

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.