Những hạt nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện

"Còn sức khỏe sẽ còn hiến máu", đó là suy nghĩ của anh Lê Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Nhân Bình (Lý Nhân) và anh Lại Trường Giang, cán bộ giao thông thủy lợi xã Liêm Phong (Thanh Liêm).

"Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại", với tinh thần đó, suốt 13 năm qua, anh Lê Văn Đoàn, sinh năm 1974, Chủ tịch UBND xã Nhân Bình (Lý Nhân) luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến tặng những giọt máu hồng của mình, với mong muốn góp sức cứu chữa người bệnh.

Lần đầu tiên anh tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) vào năm 2006 khi đó là Bí thư Đoàn xã, đến nay anh đã hiến máu 18 lần, có năm tham gia hiến máu 2 lần. Ngoài trực tiếp tham gia HMTN, anh còn là một trong những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia hiến máu cứu người, góp phần đưa xã trở thành đơn vị đi đầu trong phong trào HMTN của tỉnh, huyện.

Anh Lê Văn Đoàn (người thứ 3 từ bên phải sang) tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018 do Ban chỉ đạo HMTN tỉnh tổ chức.

Còn với anh Lại Trường Giang, sinh năm 1981, cán bộ giao thông thủy lợi xã Liêm Phong (Thanh Liêm) luôn quan niệm sống trong cuộc đời cần phải biết cho đi. Vì vậy, anh đã đăng ký tham gia HMTN nhiều lần, trở thành những hạt nhân tại cơ sở. Năm 2002, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh được bầu là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã, Bí thư Chi đoàn thôn Yên Thống.

Do được rèn luyện trong môi trường quân đội, với cương vị thủ lĩnh đoàn ở thôn, anh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc nên được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quý mến. Lần đầu tiên anh đăng ký tham gia HMTN vào năm 2007 do Huyện đoàn tổ chức. Đến năm 2010, anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã, lúc này phong trào HMTN của xã còn chưa phát triển. Vì vậy, không chỉ gương mẫu đi đầu, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN, người thân, bạn bè tham gia; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của Đoàn, lồng ghép với nội dung tuyên truyền về HMTN đến ĐVTN.

Nhờ cách làm sáng tạo, nội dung tuyên tuyền sâu sắc giúp anh truyền tải được thông điệp nhân văn của phong trào HMTN đến mọi người. Hiện nay, tuy anh đã chuyển công tác sang vị trí mới, nhưng với kinh nghiệm bản thân, ngoài việc trực tiếp tham gia HMTN 18 lần, anh còn tuyên truyền, vận động hàng trăm lượt người dân đăng ký tham gia. Nhờ vậy, xã Liêm Phong trong những năm gần đây luôn có từ 55-60 người đăng ký tham gia HMTN, tăng nhiều lần so với chỉ tiêu giao và luôn là xã dẫn đầu trong phong trào HMTN của huyện.

Anh Giang chia sẻ: Hiện nay, HMTN là một phong trào được toàn xã hội quan tâm. Là một cán bộ, công chức xã, tôi thấy mình cần phải tích cực tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực trong phong trào HMTN những năm qua, anh Lê Văn Đoàn và anh Lại Trường Giang đã được các cấp khen thưởng. Năm 2018, anh Lê Văn Đoàn và anh Lại Trường Giang vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Giải thưởng Karl Landsteiner.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy