Người thầy của các trò giỏi ở Trường THCS Nam Cao

“Nhiệt tình, tâm huyết, trình độ chuyên môn vững vàng” là nhận xét của cô giáo Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Cao (thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) khi nói về thấy giáo Trương Anh Hữu, giáo viên bộ môn tiếng Anh của trường.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam với tấm bằng giỏi, thầy Hữu được điều động về công tác tại Trường THCS Bắc Lý. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng kiến thức tiếp thu được trong nhà trường, thầy Hữu đã không quản khó khăn, cống hiến trí tuệ, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho học sinh.

Năm 2007, với thành tích giảng dạy nổi bật, thầy được chuyển công tác về tham gia giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi tại Trường THCS Nam Cao.

Thầy Trương Anh Hữu hướng dẫn học sinh luyện kỹ năng nói trong giờ học tiếng Anh.

Trường THCS Nam Cao luôn nằm trong top đầu của huyện Lý Nhân và toàn tỉnh về phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, do đó, thời gian đầu mới về trường và được giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi thi tỉnh, thầy Hữu cảm thấy khá áp lực.

Nhưng ngay năm đầu tiên, với sự nhiệt tình giảng dạy của thầy, cả 7 em học sinh trong đội tuyển đi thi đều đạt giải (6 giải Nhì, 1 giải Ba).

"Có được kết quả đáng khích lệ này là nhờ sự cố gắng vươn lên, tự học hỏi của các em học sinh. Tôi còn nhớ cô bé đội trưởng năm ấy từng nói với tôi rằng: Chúng em sẽ gửi thầy một món quà mừng thầy đến với Trường THCS Nam Cao. Và quả thật, kết quả thi mà các em phấn đấu được chính là món quà lớn nhất, tuyệt vời nhất tôi từng có" - thầy Hữu chia sẻ.

Tiếp nối thành công ban đầu và tình yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp dạy học, những năm học tiếp theo, đội tuyển học sinh giỏi do thầy Hữu dày công bồi dưỡng luôn đạt được nhiều thành tích cao, góp phần làm rạng danh quê hương "hai tốt" hiếu học.

Để tự trau dồi vốn kiến thức, ngoài học qua các trang điện tử của Hội đồng Anh và những video hướng dẫn cách học hay của giáo viên nước ngoài, thầy Hữu luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp.

"Tôi luôn cảm thấy may mắn vì mình được tham gia các lớp học bồi dưỡng, tập huấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình sách giáo khoa và phương pháp dạy học mới. Ở đây, tôi được làm quen với đồng nghiệp ưu tú từ khắp các trường khác nhau đã giúp tôi biết thêm về những phương pháp dạy học hiệu quả, sau đó áp dụng cho phù hợp với học sinh của mình". Thầy Hữu tâm sự.

Dưới sự dìu dắt của thầy Trương Anh Hữu, nhiều năm liền, đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh của Trường THCS Nam Cao luôn dành thứ hạng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Năm học 2016 - 2017, đội tuyển do thầy phụ trách có 9/10 em được giải (trong đó có 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích). Các cuộc thi khác như IOE, OTE (Olympic tài năng tiếng Anh), hùng biện tiếng Anh, học sinh đi thi đều có giải với số điểm cao, chỉ đứng sau Trường THCS Trần Phú (TP. Phủ Lý).

Nỗ lực phấn đấu, tâm huyết với nghề, trong nhiều năm qua, thầy giáo Trương Anh Hữu luôn được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương khen thưởng; thầy có 2 sáng kiến kinh nghiệm "Về các biện pháp cải thiện dạy kỹ năng nói" và "Dạy học Project trong chương trình Tiếng Anh THCS mới" được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.

Đặc biệt, năm 2016, thầy vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục từ năm học 2011 - 2012 đến năm học 2015 - 2016. Đây là động lực để thầy tiếp tục phấn đấu, bồi dưỡng nhân tài cho huyện Lý Nhân.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy