Người nông dân được Thủ tướng tặng bằng khen

Đó là bác Lê Gia Cường, thôn Trại, xã Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý). Bằng ý chí, nghị lực của bản thân, bác Cường đã vươn lên trở thành nông dân tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh có nhiều đóng góp cho xã hội.

Qua tâm sự của bác Cường chúng tôi được biết, bác xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng. Cụ thân sinh là liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, khi đó bác Cường mới 4 tuổi. Người mẹ một mình nuôi 4 con, nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhưng đây chính là động lực để khi bước vào đời bác luôn cố gắng, phấn đấu vươn lên. Bác Cường lựa chọn và tham gia nghề vận tải, kinh doanh vật liệu xây dựng từ cách đây gần 40 năm (năm 1980) với quy mô nhỏ.

Bác Lê Gia Cường, thôn Trại, xã Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý).

Bước ngoặt quan trọng nhất là năm 2009, bác Cường thành lập Công ty TNHH thương mại Cường Khôi với ngành nghề chính: xây dựng và kinh doanh các loại vật liệu xây dựng. Dù thi công bất kể công trình nào bác Cường luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, bảo đảm tối đa chất lượng. Hiện công ty đạt doanh số mỗi năm hơn 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nói về bác Lê Gia Cường phải kể đến đóng góp cho xã hội với những hoạt động và việc làm thiết thực. Đó là, bác đã tạo việc làm thường xuyên cho 80 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định (bình quân 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng). Trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại cơ sở, bác Cường ứng vốn qua cung cấp vật liệu xây dựng cho địa phương có giá trị hơn 10 tỷ đồng để cải tạo nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng các công trình phúc lợi. Riêng cá nhân bác ủng hộ 70 triệu đồng xây dựng hạ tầng thôn xóm…

Sản xuất nông nghiệp tại địa phương gặp khó khăn, người dân không thiết tha với đồng ruộng, bác Cường đứng ra nhận thầu 25 mẫu ruộng trong thôn cải tạo, đầu tư giống, vốn giao cho công nhân sản xuất hưởng lợi nhuận thu được. Khi địa phương và người dân có nhu cầu lấy lại ruộng, bác sẵn sàng trả không tính bất kỳ khoản chi phí đầu tư cải tạo nào… Phần lớn diện tích đất bác nhận thầu đều đã được giao lại cho người dân có nhu cầu sản xuất và đang phát huy được hiệu quả, trong đó có cả những hộ chuyển đổi ruộng khi xã thực hiện tích tụ ruộng đất. Bác Cường tâm sự: Làm kinh tế cho mình nhưng tôi cũng cố gắng đóng góp những gì có thể cho xã hội, quê hương…

Với những kết quả nổi bật đã đạt được, bác Lê Gia Cường vinh dự được nhận rất nhiều phần thưởng của các cấp. Đặc biệt, năm 2017, bác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân phát triển kinh tế.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy