Người cán bộ tận tâm với công tác mặt trận

Ở tuổi 74, cái tuổi mà nhiều người thường chọn cách nghỉ ngơi, vui hưởng tuổi già bên con cháu nhưng ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận xóm 1, Phù Lão, xã Kim Bình (TP. Phủ Lý) vẫn luôn nhiệt tình, năng nổ, hết mình với công tác xã hội. Tâm nguyện của ông là còn sức khỏe, còn cống hiến, mong sao được góp một phần công sức xây dựng quê hương.

Muốn bà con thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua thì cán bộ, đảng viên phải "đi trước", phải thực sự "miệng nói, tay làm"… Từ tâm niệm đó, nhiều năm qua, cùng với tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, ông Nguyễn Xuân Thủy thường xuyên cùng các thành viên Ban công tác mặt trận xóm 1 Phù Lão đến từng hộ để nắm bắt, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, tổng hợp, đề xuất cấp trên xem xét, giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Cùng với đó, trực tiếp tuyên truyền, giải thích giúp bà con hiểu, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao giữa cán bộ, cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Đã nhiều năm tham gia công tác, thấu hiểu mục tiêu quan trọng của mối đại đoàn kết toàn dân trong công tác mặt trận, ông Nguyễn Xuân Thủy luôn chủ động, tích cực tham mưu, làm tốt công tác dân vận, lôi cuốn nhân dân tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, ông Thủy và Ban công tác mặt trận xóm 1 Phù Lão vận động nhân dân đóng góp được trên 418 triệu đồng, bà con xa quê đóng góp gần 20 triệu đồng làm mới và sửa chữa 6 đoạn đường dốc từ đê tả Đáy vào xóm với tổng chiều dài gần 700m, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng ban Công tác mặt trận xóm 1, Phù Lão tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ môi trường.

Quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động cũng giúp cho Trưởng ban Công tác mặt trận Nguyễn Xuân Thủy thêm gắn bó với bà con, thấu hiểu cặn kẽ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Qua đó, có cơ sở để lựa chọn giải pháp phù hợp trong tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cũ, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, chăn nuôi, tạo thêm việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập.

Nhờ đó, kinh tế hộ và các phong trào thi đua ở xóm 1 Phù Lão không ngừng phát triển. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%, xóm không có người mắc tệ nạn xã hội, 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhà văn hóa, đường giao thông được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Từ năm 2003, xóm 1 Phù Lão được công nhận và từ đó đến nay luôn giữ vững danh hiệu "Làng văn hóa". Cá nhân ông Nguyễn Xuân Thủy nhiều năm được xã, thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong công tác mặt trận.

Đánh giá về những đóng góp của người cán bộ mặt trận tâm huyết xóm 1 Phù Lão, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Bình Tạ Văn Lộc cho biết: Làm công tác mặt trận ngoài đòi hỏi phải thực sự "có tầm" còn rất cần người "có tâm" và ông Nguyễn Xuân Thủy là một người như thế. Mặc dù tuổi cao nhưng 15 năm gắn bó với công tác mặt trận, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc.

Nhờ có những người cán bộ gương mẫu như ông Thủy, nhiều năm qua phong trào thi đua yêu nước ở xã có bước chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng bền chặt, vững chắc.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy