Người cán bộ hội nhiệt tình và làm kinh tế giỏi

Hơn 35 năm gắn bó với công tác hội, ông Vũ Thanh Hùng, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Sông, xã An Đổ (Bình Lục) được mọi người biết đến như một tấm gương điển hình trong công tác hội, cũng như phát triển kinh tế gia đình.

Năm 1991, được người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Sông, ông Vũ Thanh Hùng trăn trở: Làm sao để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho hội viên (HV), đồng thời có giải pháp giúp người nông dân phát triển kinh tế hộ, giảm nghèo bền vững.

Từ suy nghĩ đó, trước hết, ông bỏ thời gian đi vận động bà con vào tổ chức hội, kết hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng gia đình. Nhờ vậy, từ lúc ban đầu chi hội chỉ có vài chục HV, đến nay đã thu hút được hơn 150 HV tham gia.

Với sự nhiệt huyết và cách làm phù hợp, giàu sức thuyết phục, ông đã đưa Chi hội Nông dân thôn Sông vươn lên trở thành điểm sáng của xã trong các phong trào thi đua. Điển hình như phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông vận động HV tự nguyện hiến đất, vật liệu, đóng góp ngày công, tiền mặt bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Hiện tại, 100% đường làng và đường trục chính nội đồng thôn Sông đã được bê tông hóa, giúp bà con thuận lợi hơn trong đi lại, cũng như tổ chức các hoạt động sản xuất.

Ngoài đàn gà trắng, vịt, ngan, thời gian gần đây ông Vũ Thanh Hùng còn nuôi thêm chim bồ câu, bắt kịp xu hướng thị trường.

Nói về kinh nghiệm để hoạt động hội đi vào nền nếp, phát triển vững mạnh, ông Vũ Thanh Hùng chia sẻ: Là chi hội trưởng, tôi luôn nhận thức rõ vai trò nêu gương của người đứng đầu. Muốn bà con nông dân thoát nghèo, trước hết cán bộ hội phải gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế, nói đi đôi với làm để mọi người làm theo.

Nghĩ sao làm vậy, từ năm 1992 ông cùng gia đình mạnh dạn đi đầu xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi gà trắng, vịt, ngan với diện tích 250m2. Năm 2005, ông đầu tư nuôi thêm 12 con bò cái lai sind. Nhận ra đây là giống bò nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, ông mua thêm 2 con bò đực về phối giống cho đàn bò trong thôn và các xã lân cận, hướng dẫn các hộ chăn nuôi mở rộng mô hình đàn bò lai hướng thịt.

Hiện nay, ngoài 3 mẫu ruộng, gần 500m2 chuồng trại chăn nuôi gà, vịt, chim bồ câu, ông còn đào ao nuôi các giống cá truyền thống (diện tích 1.800m2), đem lại nguồn thu 28 - 35 triệu đồng/năm cho gia đình.

Ông còn xây dựng hai nhà xưởng (tổng diện tích gần 700m2) cho công ty may mặc thuê, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 100 lao động trong xã và vùng lân cận, hằng năm gia đình thu nhập thêm trên 100 triệu đồng từ cho thuê nhà xưởng.

Với những kết quả đạt được, Chi hội Nông dân thôn Sông luôn là chi hội hoạt động hiệu quả của xã An Đổ. Cá nhân ông Vũ Thanh Hùng nhiều lần được hội các cấp trao tặng giấy khen, hai lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới. 


Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy