Một trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu

Trách nhiệm, tận tụy với công việc, tâm huyết với công tác mặt trận, đó là những lời nhận xét của lãnh đạo và người dân địa phương về ông Phạm Văn Ảnh, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố Trần Phú, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý.

Ấn tượng của tôi về Trưởng ban công tác mặt trận trong lần đầu tiếp xúc - đó là một người dễ gần, nhanh nhẹn, giản dị. Qua trò chuyện với ông Ảnh được biết, ông giữ cương vị Trưởng ban công tác mặt trận của tổ dân phố từ năm 2006. Ông đã làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, dành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ để từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với chi bộ, tổ dân phố nhằm tìm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhận xét về việc làm của ông Ảnh, ông Nguyễn Văn Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Châu Sơn cho biết: Ông Ảnh là người nhiệt tình, cần mẫn trong công việc, gần gũi với nhân dân. Từ khi ông tham gia công tác mặt trận, tổ dân phố Trần Phú có nhiều thay đổi rõ rệt. Ông còn tham gia hòa giải thành rất nhiều vụ, việc mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư tạo khối đoàn kết và sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Anh Phạm Văn Ảnh (người thứ 3 từ trái sang), Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố Trần Phú, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý cùng ban công tác chăm sóc mô hình đường hoa nông thôn mới.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác, ông Ảnh cho biết: Khi được nhân dân tín nhiệm, tôi phải cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xác định muốn vận động nhân dân thì bản thân và gia đình phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở cơ sở. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát động, triển khai tốt các phong trào ở tổ dân phố. Kịp thời tuyên truyền các chủ trương của phường, thành phố để nhân dân thực hiện tốt. Do đó, các phong trào chung đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao.

Năm 2006, ông cùng lãnh đạo tổ phố và các đoàn thể đến từng nhà vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng đường điện thắp sáng với gần 100 bóng điện. Mỗi xóm lắp một công tơ để ngoài đầu ngõ và giao cho một người phụ trách việc tổng hợp lượng điện dùng, thu tiền điện và sửa chữa chung… Mô hình này đã được duy trì hiệu quả cho đến nay.

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, ông đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay làm điểm mô hình đường hoa từ tháng 6/2018 với chiều dài khoảng 200m, kinh phí gần 200 triệu đồng. Ông còn vận động nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các tệ nạn xã hội trên địa bàn tổ dân phố Trần Phú đã giảm mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Thu nhập bình quân đầu người được tăng lên. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hằng năm đạt cao. Khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa…

Trưởng ban công tác mặt trận Phạm Văn Ảnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhưng đối với ông, phần thưởng cao quý nhất chính là sự tin tưởng, quý mến mà bà con dành cho mình. Với những đóng góp cho sự phát triển chung của tổ dân phố, ông Phạm Văn Ảnh đã được các cấp, ngành khen thưởng.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy