Một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Qua phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Hồng, tình nguyện viên (TNV) xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, người đã 11 lần tham gia HMTN và là 1 trong 85 tấm gương được tôn vinh tại Lễ tôn vinh những tấm gương hiến máu tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2018.

Cởi mở, thân thiện là những cảm nhận đầu tiên của tôi về chị. Chị chia sẻ, được hiến máu với chị là một niềm hạnh phúc lớn lao. Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là sự sẻ chia, tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người, sau khi được Hội CTĐ huyện và các cấp chính quyền thông tin về ngày hiến máu cùng với việc tự tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng về công tác HMTN, chị Hồng bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2007.

Nhớ lại lần đầu hiến máu, khi đó chị còn có chút lo lắng, nhưng sau khi nghe các TNV, bác sĩ hướng dẫn, chị đã mạnh dạn tham gia HMTN. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm vì vậy, mỗi lần đi hiến máu, chị lại cảm thấy hạnh phúc khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui và hy vọng cho những người bệnh.

Bản thân chị luôn mong muốn sẽ được cho đi nhiều hơn nữa và mong muốn mọi người cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may mắn. Tính đến nay chị đã 11 lần tham gia HMTN.

Chị Nguyễn Thị Hồng, TNV xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên (đứng thứ 02 từ trái sang) trong buổi lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Yên Bắc cho biết: Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, chị Hồng còn là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Chị rất nhiệt tình trong các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động từ thiện nhân đạo chị luôn là người đi đầu, gương mẫu thực hiện không nề hà khó khăn, sẵn sàng thực hiện. Tấm gương đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân văn sâu sắc.

Cùng với chị Hồng, thì còn rất nhiều các TNV khác của huyện Duy Tiên đã và đang âm thầm sẻ chia những giọt máu quý báu của mình, chỉ mong sao mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại.

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Hồng được Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, huyện Duy Tiên tặng giấy khen, bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu.

Vừa qua, chị đã vinh dự được nhận Giải thưởng Karl - Landsteiner vì có thành tích đặc biệt xuất  sắc trong phong trào HMTN. Chị cũng vinh dự là đại biểu duy nhất của huyện Duy Tiên tham dự lễ tôn vinh những tấm gương hiến máu tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2018. 

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy