Một giáo viên đạt nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1994, cô giáo Đồng Thị Tưởng về công tác tại Trường Năng khiếu Duy Tiên (nay là Trường THCS Nguyễn Hữu Tiến) khoảng 2 năm. Năm 1997, cô chuyển về trường THCS Trần Phú (thành phố Phủ Lý) và gắn bó với mái trường này từ đó đến nay.

Cô đảm nhận giảng dạy bộ môn Văn học, tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Văn của nhà trường. Trong suốt những năm qua, cô Tưởng luôn nỗ lực, phấn đấu, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. Cô tâm sự: Với tôi, điều quan trọng nhất ở một giáo viên là trình độ chuyên môn vững vàng. Đây là yếu tố chính để giáo viên có ý thức tìm tòi các phương pháp mới trong giảng dạy, nhất là khi bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Bởi không hề có một giáo trình nào hướng dẫn cặn kẽ giáo viên nên dạy như thế nào, nên làm gì, mà do bản thân giáo viên tự trải nghiệm, đúc rút.

Cô Đồng Thị Tưởng trong tiết Ngữ văn tại lớp 9A5, Trường THCS Trần Phú (thành phố Phủ Lý).

Theo cô giáo Đồng Thị Tưởng, đối với một số học sinh, môn Ngữ văn không dễ, hơn nữa nhiều phụ huynh cũng cho rằng, học văn không phải sự lựa chọn tốt như các môn Toán, Vật lý, hóa học, tiếng Anh. "Dạy văn không phải dạy bằng lý trí, mà bằng đam mê và cảm xúc. Giáo viên phải biết khơi gợi cho học sinh tình yêu đối với văn học, từ đó thu hút được sự hứng thú, đam mê học tập của các em", cô Tưởng chia sẻ.

Các phương pháp của cô Đồng Thị Tưởng là tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tự học của các em học sinh, đồng thời giúp học sinh áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn. Cô luôn cố gắng lồng ghép kiến thức môn Ngữ văn với thực tế, một phần để học sinh dễ hiểu, một phần giúp các em mở rộng vốn sống.

Nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu của mình mà cô Tưởng luôn được học trò và đồng nghiệp tin yêu, kính trọng, được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường. Gần như năm nào đội tuyển thi học sinh giỏi tỉnh của cô cũng đạt kết quả tích cực, nhất là trong năm học 2016 - 2017, đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9 do cô phụ trách có 7/10 em đạt giải, trong đó có một giải Nhất, xếp thứ nhất môn Ngữ văn lớp 9 kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh.

Ghi nhận sự đóng góp đó, gần 10 năm qua, cô giáo Đồng Thị Tưởng liên tục được công nhận đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, trong năm 2009, cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thầy Đặng Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú nhận xét: Cô Tưởng là một giáo viên giỏi toàn diện, nhiệt tình, năng động, tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đó cũng là lý do mà nhiều năm liền, đội tuyển Ngữ văn do cô Tưởng phụ trách đều có học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Có thể nói, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô giáo Đồng Thị Tưởng vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh "trồng người", những đóng góp của cô Đồng Thị Tưởng thật đáng trân trọng, là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập, noi theo.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.