Một gia đình hiến máu tiêu biểu

Đó là gia đình bà Đỗ Thị Lanh, xóm Tân Tiến, xã Công Lý, huyện Lý Nhân.

Bà Đồ Thị Lanh (bên phải) ngồi trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội CTĐ xã Công Lý, huyện Lý Nhân.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lanh cho biết, bà tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN0 lần đầu vào năm 2009. Hai năm sau đó bà bị ốm không tham gia hiến máu được. Năm 2012, sau khi sức khỏe ổn định, bà lại tình nguyện cho máu khi có chương trình tại địa phương. Từ đó đến nay, năm nào cũng vậy, cứ 1 năm 2 lần bà tham gia HMTN. Tính đến nay, bà Lanh đã 12 lần tham gia hiến máu.

"Tôi thấy hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nên tôi đã vận động những người thân trong gia đình cùng tham gia HMTN. Gần 10 năm nay, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) vận động hiến máu là gia đình tôi luôn sẵn sàng và sắp xếp công việc tham gia hết mình." Bà Lanh nói.

Không chỉ trực tiếp tham gia HMTN, bà Lanh còn vận động mọi người xung quanh cùng tham gia HMTN. Riêng gia đình bà đã có 3 người là thành viên tích cực trong phong trào HMTN. Cùng với đó, bà đã vận động được hơn 10 người thường xuyên hiến máu.

Có thể nói, những "gia đình hiến máu" như gia đình bà Lanh nói riêng và còn nhiều gia đình khác trên địa bàn huyện Lý Nhân đã góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa cao đẹp của HMTN đến cộng đồng.

Nói về phong trào này, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội CTĐ xã cho biết: Phong trào HMTN trên địa bàn xã Công Lý luôn dẫn đầu toàn huyện. Tỷ lệ người dân trên địa bàn tham gia hiến máu rất cao luôn vượt chỉ tiêu. Tiêu biểu năm 2017, chỉ tiêu giao 32 đơn vị máu (ĐVM), tỷ lệ vượt 56 ĐVM; năm 2018, chỉ tiêu giao 32 ĐVM, vượt 53 ĐVM... Ngoài gia đình bà Lanh, còn có nhiều gia đình khác tích cực tham gia phong trào HMTN như: Gia đình ông Nguyễn Văn Hải, xóm 4 Phú Đa, Nguyễn Thị Nguyệt (xóm 3 Phú Đa), Nguyễn Văn Khang (xóm Tân Tiến), Trần Đức Thức (xóm Thống Nhất), Tạ Văn Đạt (xóm 3 Phú Đa)…

Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, gia đình bà Lanh đã trở thành gương sáng trong phong trào HMTN trên địa bàn xã Công Lý nói riêng và trong toàn huyện Lý Nhân nói chung, thu hút ngày càng nhiều cán bộ và nhân dân tham gia HMTN.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.