Một cựu chiến sỹ Trường Sơn giàu lòng nhân ái

Từng trải qua khói lửa, bom đạn của chiến tranh, trở về đời thường, nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa Ngô Thị Chính, ở tổ 4, phường Minh Khai (TP.Phủ Lý) tiếp tục nêu gương sáng của người lính Cụ Hồ, vượt qua khó khăn, vươn lên sản xuất, kinh doanh giỏi, đồng thời thể hiện nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Ngô Thị Chính hướng dẫn khách về cách chăm sóc phong lan.

Được biết, năm 1965, bà Chính tham gia mở, bảo vệ đường 20 Quyết thắng, đến năm 1968 bà được chuyển sang Tiểu đoàn xe thuộc Binh trạm 14, Đoàn 559. Sau khi bị thương, bà được cử đi học y tá và chuyển về công tác tại Quân y viện, Đoàn 559. Đến năm 1970, bà chuyển ra Bắc công tác và năm 1994, bà về nghỉ hưu theo chế độ.

Tưởng về hưu là được an nhàn, vui vẻ bên con cháu nhưng bà Chính lại vất vả, lăn lội với cuộc sống thường ngày vì con đông, chồng lại là thương binh nặng hay ốm đau. Với nghị lực của người lính, bà đã tự tìm tòi và học cách nuôi cấy, kinh doanh hoa phong lan và các loại cây cảnh. Khi bước vào kinh doanh bà cũng gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ ý chí và quyết tâm bà đã vượt qua, vươn lên trong cuộc sống. Hiện bà đã có một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại hoa lan và cây cảnh trị giá hàng trăm triệu đồng. Bà cũng đã xây được ngôi nhà tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi, con cháu trưởng thành, có cuộc sống ổn định.

Không dừng lại đó, bà Chính lại tiếp tục học hỏi và tìm tòi mở nghề truyền ảnh trên đá và đã có kết quả tốt. Từ đó, bà đã mở 4 lớp học tại Hà Nam và Hà Nội, giải quyết cho 30 người có việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định. Chia sẻ về những khó khăn vất vả để có được thành quả như ngày hôm nay, bà Chính tâm sự: Từ nhiều năm trở lại đây, gia đình luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ kịp thời của đồng đội, nhờ vậy mà tôi có thêm động lực yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Không chỉ có vậy, với tấm lòng "thương người như thể thương thân", ở nữ chiến sỹ Trường Sơn Ngô Thị Chính là đức tính giản dị, khiêm nhường và giàu lòng nhân ái luôn sẵn sàng giúp đỡ những đồng chí, đồng đội lúc khó khăn, hoạn nạn. Mỗi năm, bà dành một số tiền hỗ trợ những người gặp khó khăn, bệnh tật trong cuộc sống. Hằng năm, vào ngày 27/7, bà lại gửi những phần quà tặng một số gia đình thương binh, liệt sỹ. Là hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong phường Minh Khai, thấy kinh phí của hội còn eo hẹp, cá nhân bà đã tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng để gây dựng quỹ và 1 triệu đồng đóng góp vào quỹ của Tỉnh hội.

Bà Chính chia sẻ: Được góp sức của mình kịp thời động viên, giúp đỡ đồng chí, đồng đội là niềm vui và hạnh phúc của tôi. Mặc dù số quà nhỏ nhưng đó là tấm lòng của những người lính Cụ Hồ. Tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ giúp đỡ được nhiều hơn nữa những đồng đội đang gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy