Một chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm - đó là những lời khen tặng của thủ trưởng Ban CHQS huyện Duy Tiên khi nói về Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đọi Sơn Ngụy Văn Thức.

Từ nhiều năm nay, lực lượng vũ trang (LLVT) xã Đọi Sơn luôn là một trong những đơn vị lá cờ đầu của LLVT huyện Duy Tiên. Đặc biệt, năm 2015, LLVT xã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng. Thành tích đó là công lao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT xã, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Chỉ huy trưởng Ngụy Văn Thức.

Đồng chí Ngụy Văn Thức (người ngoài cùng bên phải) tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân trên thao trường xã Đọi Sơn (Duy Tiên).

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh cùng tập thể đơn vị chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ban CHQS xã thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong công tác huấn luyện, tuyển quân, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh Thức luôn xác định cần làm tốt công tác rà soát xây dựng lực lượng dân quân, dự bị động viên ngay từ cơ sở để kiện toàn tổ chức biên chế theo quy định. Trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng, bồi dưỡng trung đội dân quân cơ động, đội ngũ cán bộ thôn đội trưởng, tiểu đội trưởng, bởi đây là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và huy động thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để công tác huấn luyện đạt kết quả cao, trước khi bước vào mùa huấn luyện, anh Thức đã cùng Ban CHQS xã làm tốt công tác chuẩn bị; lĩnh hội đầy đủ quan điểm chỉ đạo của cơ quan quân sự cấp trên vận dụng vào quá trình huấn luyện. Tu sửa, làm mới mô hình học cụ, chuẩn bị kỹ giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập phục vụ công tác huấn luyện.

Quá trình huấn luyện, duy trì nghiêm các chế độ theo quy định, bảo đảm đúng nội dung và thời gian đã được phê duyệt. Trong huấn luyện kết hợp chặt chẽ với rèn luyện lễ tiết, tác phong, kỷ luật thao trường, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Kết quả, hằng năm quân số tham gia huấn luyện đạt từ 90-95%. Kiểm tra hội thao huấn luyện, bắn đạn thật, 100% đạt yêu cầu (trong đó trên 75% đạt loại khá). Đơn vị đạt loại khá. Đối với công tác tuyển quân những năm gần đây Đọi Sơn luôn đạt và vượt chỉ tiêu với chất lượng cao.

Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và xung kích trong mọi hoạt động, anh Ngụy Văn Thức đã đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được Bộ CHQS tỉnh tuyên dương qua 3 năm thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", góp phần tô thắm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ đổi mới.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy