Một cán bộ tín dụng giỏi nghiệp vụ

5 năm được giao làm cán bộ tín dụng ở Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Thanh Liêm, phụ trách khu vực phía đông thị trấn Kiện Khê, Nguyễn Thị Mỹ Linh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Thị Mỹ Linh chia sẻ: Ngày đầu mới ra trường tôi được phân công về làm việc tại Agribank Thanh Liêm, kinh nghiệm chưa có nhiều, phải học hỏi thêm các cô, chú và các anh chị đi trước.

Nghiệp vụ vững dần, rồi tôi được phân công làm cán bộ tín dụng phụ trách giải ngân vốn khu vực phía đông thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm. Đây là một thử thách lớn, bởi thị trấn Kiện Khê có rất nhiều hộ gia đình làm ăn lớn, với đa dạng ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau như: khai thác chế biến đá, sản xuất vật liệu xây dựng, buôn bán nhỏ, nung vôi, sản xuất nông nghiệp...

Quyết tâm không phụ lòng cấp trên giao, tôi luôn ý thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên bám sát địa bàn, nắm rõ chủ trương chính sách phát triển kinh tế của cấp ủy, chính quyền, cập nhật thông tin về sản xuất kinh doanh của từng hộ gia đình thông qua cán bộ thôn xóm và bà con trong vùng.

Trên cơ sở đó, khảo sát nhu cầu của từng doanh nghiệp, hộ gia đình cần vay vốn, xây dựng kế hoạch để tham mưu cho ngân hàng giải ngân kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và thực hiện tốt những quy định của ngân hàng.

Cán bộ tín dụng Nguyễn Thị Mỹ Linh đang rà soát kiểm tra khách hàng vay vốn (người đầu tiên từ trái qua phải).

Nhờ quản lý tốt địa bàn, nguồn vốn của Agribank Thanh Liêm giải ngân ở khu vực phía đông thị trấn Kiện Khê tăng đáng kể. Nếu như năm 2012, địa bàn phía đông thị trấn Kiện Khê chỉ có hơn 100 hộ vay vốn, thì đến nay đã tăng lên 600 hộ vay vốn, với nguồn vốn cho vay hơn 115 tỷ đồng, trong đó 5 năm liền không có nợ quá hạn.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Nguyễn Thị Mỹ Linh được Agribank đánh giá là cán bộ tín dụng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Nhận xét về Nguyễn Thị Mỹ Linh, ông Trần Công Hải, Giám đốc Chi nhánh Agribank Thanh Liêm cho biết: Linh là một cán bộ trẻ năng động, giỏi nghiệp vụ, bám sát địa bàn được giao, thường xuyên gần gũi với khách hàng, nắm bắt nhu cầu vay vốn của bà con để tham mưu cho chi nhánh giải ngân kịp thời, góp phần tăng trưởng tín dụng của đơn vị.

Đặc biệt, trong 5 năm liền nguồn vốn của Chi nhánh Agribank Thanh Liêm cho vay thuộc địa bàn Linh phụ trách không có nợ quá hạn. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Linh đã được Chi nhánh Agribank Thanh Liêm và Chi nhánh Agribank Hà Nam biểu dương khen ngợi.

Trần Thoan

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy