Một cán bộ chỉ huy quân sự trẻ gương mẫu

Trong chuyến công tác về Duy Tiên, tôi được cán bộ Ban CHQS huyện giới thiệu về một cán bộ chỉ huy quân sự xã trẻ tuổi nhưng đã có nhiều thành tích trong công tác. Đó là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Yên Bắc Vũ Văn Lượng.

Quan sát tác phong cởi mở, thân thiện, tận tình chu đáo của đồng chí khi hướng dẫn nhân dân thực hiện thủ tục giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, tôi hiểu rằng vì sao công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP,QSĐP) nói chung, nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nói riêng ở một địa phương gần sát khu công nghiệp lớn của tỉnh khó là vậy, song Vũ Văn Lượng vẫn cùng anh em trong đơn vị tham mưu, tổ chức thực hiện tốt, góp phần đưa Yên Bắc nhiều năm liền là điểm sáng trong công tác QP,QSĐP của tỉnh.

Đồng chí Vũ Văn Lượng hướng dẫn nhân dân thực hiện các chế độ, chính sách.

3 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Quân chủng Hải quân như giúp cho Vũ Văn Lượng thêm hiểu về vai trò, trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ nước nhà. Sau khi rời quân ngũ tham gia công tác đoàn tại địa phương, từ niềm say mê với nghiệp nhà binh, đồng chí  Vũ Văn Lượng tiếp tục đi học tập, nâng cao trình độ, kinh nghiệm về công tác QP,QSĐP và được tín nhiệm bầu làm chỉ huy phó, rồi làm chỉ huy trưởng khi tuổi đời mới ngoài 30.

Được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tín nhiệm, đồng chí luôn phát huy tính chủ động, gương mẫu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ. Từ năm 2013 đến nay, LLVT xã Yên Bắc liên tục được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền các cấp trao tặng bằng khen, danh hiệu đơn vị Quyết thắng... Bản thân đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2017 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Hỏi về những kinh nghiệm giúp thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng chí Vũ Văn Lượng khiêm tốn trả lời: Để hoàn thành tốt chức trách của một cán bộ chỉ huy quân sự xã, trước hết bản thân người cán bộ phải luôn chủ động học tập để có nhận thức đúng đắn về vị trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ mình được giao. Qua đó, cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân, gương mẫu, quyết tâm khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cũng như cuộc sống.

Đặc biệt, phải biết chủ động tranh thủ sự giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp, những người đi trước, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quân sự cấp trên, cấp uỷ, chính quyền địa phương. Trong công tác huấn luyện, cũng như các yêu cầu nhiệm vụ khác, người cán bộ xã đội phải chú ý bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và từng cán bộ, chiến sỹ, khơi dậy truyền thống, niềm tự hào của gia đình, quê hương, ý thức trách nhiệm của bản thân.

Cùng với đó, động viên, giúp đỡ kịp thời, chân thành khi đồng chí, đồng nghiệp, nhân dân cần. Đồng thời, gương mẫu động viên gia đình, người thân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động. Trong giải quyết công việc, cán bộ xã đội phải thực sự công khai, minh bạch, phát huy sức mạnh của tập thể.

Những việc làm thiết thực, cụ thể của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân Yên Bắc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ QP,QSĐP. Hằng năm, xã luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng theo đúng yêu cầu. Khi huy động huấn luyện dân quân, dự bị động viên quân số đều bảo đảm với kết quả kiểm tra đơn vị đạt loại giỏi. Công tác hậu phương quân đội cũng luôn được tham mưu, tổ chức thực hiện tốt. Việc chi trả chế độ, chính sách đối với người có công theo quy định bảo đảm công khai, đúng người, đúng chế độ, không có kiến nghị, thắc mắc từ phía người dân.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.