Một bí thư đoàn gương mẫu

Nhiệt tình, năng nổ, sáng tạo trong các phong trào là ghi nhận của các cấp bộ đoàn khi nói về Ngô Đức Tiệp, Bí thư Đoàn phường Liêm Chính (TP. Phủ Lý). Không chỉ là một bí thư đoàn gương mẫu, Ngô Đức Tiệp còn được nhiều thanh niên cảm phục vì tinh thần vượt khó vươn lên trong phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình.

Tốt nghiệp Trường Đại học Xây dựng Hà Nội năm 2010, sau hơn 1 năm "thử sức" với nhiều công trường xây dựng, năm 2012, anh Ngô Đức Tiệp quyết định về quê lập nghiệp và được tín nhiệm giao trọng trách Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Thá, phường Liêm Chính.

Trên cương vị Bí thư Chi đoàn, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) tại cơ sở. Ghi nhận thành tích đó, năm 2013, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, anh tiếp tục phấn đấu và chỉ sau 5 năm gắn bó với công tác đoàn cơ sở, năm 2017, Ngô Đức Tiệp đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Liêm Chính.

Trên cương vị Bí thư Đoàn phường, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên; chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua tới đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với vai trò là Bí thư Đoàn phường, anh cùng các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN; nâng cao nhận thức, ý thức của ĐVTN trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia có hiệu quả phong trào, hoạt động của Đoàn.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Cán bộ nào, phong trào ấy", Ngô Đức Tiệp luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc vận động, tập hợp ĐVTN; chủ động đề ra các hoạt động đoàn phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Anh Ngô Đức Tiệp, tổ dân phố Thá, phường Liêm Chính (thành phố Phủ Lý) chăm sóc vườn hoa lan của gia đình.

Không chỉ là một Bí thư Đoàn phường năng động, nhiệt huyết, anh còn được biết đến với mô hình trồng hoa mang giá trị kinh tế cao cho bản thân và gia đình.

Với diện tích trên 2 nghìn m2 đất vườn của gia đình, anh đưa cây hoa vào trồng từ năm 2012 với các giống như hoa ly, hoa hồng ngoại, địa lan, phong lan, hoa cúc. Hiện tại vườn của anh đang gieo trồng trên 4 nghìn gốc hoa ly, 2 nghìn gốc hoa hồng ngoại, 500 giò phong lan, gần 1 nghìn m2 cúc các loại. Mỗi năm, mô hình trồng hoa của anh Tiệp có doanh thu gần 1 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí cho lãi khoảng  200-300 triệu đồng/năm.

Anh còn thường xuyên giải quyết việc làm cho 2 lao động với mức thu nhập từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Từ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình phát triển kinh tế, anh thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế với 6 thành viên tham gia.

Với những thành tích đạt được trong công tác đoàn và phong trào TTN cũng như phát triển kinh tế gia đình, anh Ngô Đức Tiệp được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, đoàn cấp trên; năm 2015, anh vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng; năm 2017, anh là một trong 60 thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác được Tỉnh đoàn tôn vinh, biểu dương. Năm 2018, anh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.