Cán bộ phải gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân

Xóm 9, xã Thi Sơn (Kim Bảng) có 185 hộ dân. Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới, những năm qua cán bộ, đảng viên, nhân dân xóm 9 luôn tích cực công tác, lao động sản xuất, góp công, góp của xây dựng quê hương.

Để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, song song với việc vận động nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới vào đồng ruộng, xóm 9 còn chủ động tuyên truyền cho người lao động trong độ tuổi học nghề xin vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện; đi xuất khẩu lao động.

Nhờ đó, hiện xóm 9 chỉ còn 3 hộ nghèo (chiếm 1,62%), không có hộ cận nghèo, tỷ lệ hộ khá đạt khoảng 30%, hộ giàu khoảng 20%.

100% đường, ngõ của xóm 9 đã được bê tông theo đúng chuẩn nông thôn mới, có hệ thống rãnh thoát nước kèm theo. Xóm đã thành lập tổ thu gom rác thải, một tuần tổ chức thu gom rác thải vào hai ngày, thứ 2 và thứ 6, bảo đảm môi trường, cảnh quan luôn xanh - sạch - đẹp. 

Ông Đinh Văn Huấn, Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm 9, xã Thi Sơn (Kim Bảng) chăm sóc cây cảnh.

Với những kết quả đạt được, năm 2016, Chi bộ xóm 9 được Đảng bộ xã Thi Sơn tặng Giấy khen Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; xóm 9 được Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng công nhận Giữ vững danh hiệu "Làng văn hóa" giai đoạn 2014 - 2016, đạt chuẩn phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Phần thưởng trên là sự ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm 9, trong đó có vai trò quan trọng của Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Đinh Văn Huấn.

18 năm liên tục được đảng viên, nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm 9, ông Đinh Văn Huấn luôn nêu cao vai trò gương mẫu, không ngại khó, không ngại khổ, trực tiếp chỉ đạo, trực tiếp cùng làm với nhân dân.

Ông Huấn khẳng định: Để xây dựng, giữ vững, phát huy được phong trào; để nhân dân tin tưởng, ủng hộ và làm theo, cán bộ phải gần dân, biết lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Ý kiến nào chính đáng, thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải giải quyết ngay. Đặc biệt, trong mọi công việc, cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu, lời nói phải đi đôi với việc làm.

Nêu cao vai trò gương mẫu, thực hiện "nói đi đôi với làm", 18 năm qua, ông Huấn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2015, ông Huấn được Đảng bộ xã Thi Sơn tặng Giấy khen, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy