Bà Tình giàu lòng nhân ái

"Tôi thấy hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với mọi người. Qua những việc làm đó, tôi còn muốn giáo dục các con, cháu hãy thông cảm với những khó khăn của người khác, biết trân trọng những gì mình có...". Đó là những chia sẻ chân thành của bà Nguyễn Thị Tình, phố Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, khó từ năm 17 tuổi bà Tình đã đi làm công nhân. Năm 1990, sau nhiều năm lao động vất vả, bà về nghỉ chế độ tại quê nhà - thị trấn Đồng Văn. Tiếp tục phát triển kinh tế gia đình bà đã mở cửa hàng bán phụ tùng ô tô tại gia đình... Chính sự vươn lên trong khó khăn, vất vả từ nhỏ nên bà Tình thấu hiểu, và cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình chính sách đã hy sinh người thân của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đến phố Nguyễn Văn Trỗi, hỏi thăm bà Tình, từ già đến trẻ đều trầm trồ khen ngợi. Hiện nay, kinh tế gia đình bà đã khá giả nhưng bà sống rất hòa đồng và giản dị. Bà Tình tâm sự: Tôi thật sự hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với mọi người. Qua những việc làm đó, tôi còn muốn giáo dục các con, cháu hãy thông cảm với những khó khăn của người khác, biết trân trọng những gì mình có, phải biết học tập theo tấm gương đạo đức của Bác, đó là mấu chốt của sự thành công trong cuộc sống và là nền tảng cho sự thăng tiến của mỗi người trong xã hội. Sinh ra trong một gia đình khó khăn nên đi đến đâu nếu biết có hoàn cảnh khó khăn nào tôi cũng sẵn sàng giúp đỡ, có nhiều tôi ủng hộ nhiều, có ít tôi ủng hộ ít.

Bà Nguyễn Thị Tình, phố Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Đồng Văn tư vấn cho người nghèo chọn đồ tại quầy hàng của HPN thị trấn.

Hằng năm bà cùng gia đình đóng góp một phần kinh phí để cùng với tổ dân phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh của thị trấn vào dịp lễ, Tết... Không chỉ động viên các gia đình chính sách, bà còn đến thăm hỏi bà con họ hàng lối xóm mỗi khi họ ốm đau đột xuất, thăm hỏi động viên hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động từ thiện khác.

Tại tổ dân phố có một số hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bà thường đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà, động viên họ vượt khó vươn lên. Hằng năm số tiền ủng hộ của gia đình bà lên tới cả trăm triệu đồng.

Được biết, hàng xóm nhà bà Tình có gia đình chị Dương Thị Liên, cuộc sống rất khó khăn, không chồng, không con, bản thân bị ốm đau, bệnh tật. Bà Tình đã nhận chăm sóc như chính em ruột của mình, mua thức ăn hằng ngày, ốm đau thì đưa đi bệnh viện và cho tiền mua thuốc, chữa bệnh…

Với tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, từ đầu năm đến nay bà Tình đã chung tay hỗ trợ Hội Phụ nữ thị trấn gần 30 triệu đồng để giúp đỡ những người nghèo trên địa bàn.

Hỏi về bà Tình, chị Phan Thị Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn cho biết: Bà Tình là một hội viên phụ nữ giàu lòng nhân ái. Bà luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với bất cứ hoạt động nào của hội bà cũng nhiệt tình tham gia và ủng hộ cả về vật chất, tinh thần… Bà cũng tham gia vào Hội Từ thiện Hà Nam, được UBND, Hội Phụ nữ thị trấn tặng Giấy khen.

Trong xã hội hiện nay vẫn còn không ít những gia đình khó khăn nếu những người có điều kiện kinh tế tốt hơn đều có tấm lòng nhân ái như bà Tình sẽ giúp động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên, giảm sự chênh lệch giàu-nghèo, tiến tới một xã hội văn minh và giàu đẹp.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy