Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Chiều 13/10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Chương trình “Doanh nhân hội tụ’’.

Tới dự và chúc mừng doanh nhân trong tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; cùng các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các, sở, ban ngành của tỉnh và đại diện 300 doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nhân.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh hiện có 4.625  doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (trong đó có 3 doanh nghiệp có vốn Nhà nước, 198 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, còn lại là các doanh nghiệp trong nước) với số vốn đăng ký hơn 62.631 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có 2.551 doanh nghiệp làn ăn có lãi, nộp ngân sách Nhà nước hơn 3.668 tỷ đồng, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2016 và giải quyết việc làm mới cho 12.191 lao động, với mức thu nhập bình quân 6,2 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là phát triển doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng, phấn đấu số doanh nghiệp thành lập mới hằng năm tăng bình quân 10%/năm. Tỷ trọng đóng góp của doanh nghiệp vào GRDP của tỉnh đạt trên 60% và mỗi năm các doanh nghiệp tạo việc làm mới cho 12.000 lao động.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị  có thành tích xuất sắc  trong năm  2017.

Để đạt được kết quả trên, tỉnh tập trung thu hút đầu tư vào 3 lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp; Nông nghiệp; Thương mại – Dịch vụ - Du lịch. Lĩnh vực công nghiệp thu hút đầu tư vào  KCN Đồng Văn II; III; IV; KCN Châu Sơn, KCN Hòa Mạc; lĩnh vực nông nghiệp thu hút đầu tư vào sản xuất Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao; lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ- Du lịch thu hút đầu tư vào Khu du lịch Tam Chúc, Khu đại học Nam Cao, Khu trung tâm Y tế chất lượng cao...

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chính quyền tỉnh luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp, thành công của nhà đầu tư cũng là thành công của tỉnh. Thể hiện rõ nét nhất là sự nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, chuyển từ quản lý hành chính sang phục vụ. Tỉnh Hà Nam đã đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh và trung tâm hành chính công các huyện vào hoạt động, góp phần quan trọng giảm được thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Trần Hữu (Ảnh: Thế Trang)

Trần Hữu, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy