Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các Hiệp hội doanh nghiệp

Nhân dịp đầu xuân Canh Tý, chiều 4/2, Thường trực Tỉnh ủy đã gặp mặt Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội nữ doanh nhân tỉnh.

Dự, chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Cùng dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng và các doanh nghiệp đại diện cho các Hiệp hội doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo tổng hợp hiện nay Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Nữ doanh nhân tỉnh đã thu hút được đông đảo các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp trực thuộc các Hiệp hội doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau như: xây dựng, chế biến vật liệu xây dựng, chế biến nông sản, dệt may…thường xuyên giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại hội nghị, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng với các sở, ban ngành trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đại diện các doanh nghiệp đã kiến nghị UBND tỉnh và các ngành cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp: đào tạo, tuyển dụng lao động; kết nối chuỗi tiêu thụ nông sản, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghiệp cao, nông nghiệp sạch; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân trong các KCN; quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững…

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân dịp đầu xuân Canh Tý, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2019, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng khoảng 11%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,9%; kim ngạch xuất khẩu tăng 13,5%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; thu cân đối ngân sách nhà nước bằng 123% dự toán TW giao, 122% dự toán địa phương phấn đấu, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018.Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về lượng và chất. Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực quyết tâm rất lớn của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân trong tỉnh còn có sự đóng góp quan trọng từ phía các doanh nghiệp. Ngoài việc chăm lo sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong tỉnh còn quan tâm tích cực đến công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động. 

Các Hiệp hội doanh nghiệp là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, trong việc nắm bắt những khó khăn vướng mắc từ phía doanh nghiệp để nhanh chóng có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tiếp tục mang đến cho các doanh nghiệp môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất. Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.  

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên bám sát quá trình hoạt động của các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư. Quan điểm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy là luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, luôn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và những cam kết đầu tư để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội đề ra.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.