UBND tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn VNPT triển khai thành phố thông minh

Sáng 22/6, UBND tỉnh tổ chức sơ kết hợp tác về viễn thông – CNTT, ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thành phố thông minh và ký hợp đồng thuê phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, ngày 12/4/2014 UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT đã ký kết Hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT) giai đoạn 2014 – 2020. Qua 3 năm đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho 20 đơn vị trên địa bàn, trong đó một số cơ quan đã đưa vào sử dụng chính thức đó là: Bảo hiểm xã hội, Tòa án tỉnh, Tỉnh đoàn.

Về hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến triển khai trên địa bàn tại địa chỉ: http:/motcua.hanam.gov.vn; kết nối liên thông với Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và công khai tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; triển khai tại 27 sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố đảm bảo đúng tiến độ của UBND tỉnh đề ra….

Số lượng thủ tục đưa lên hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến 2002 thủ tục (cấp tỉnh 1.417 thủ tục, cấp huyện 397, cấp xã 188). Các thủ tục đưa lên tối thiểu là mức độ 2, trong đó mức độ 3 có 1.491 thủ tục, cấp độ 4 là 13 thủ tục. Một số cơ quan ứng dụng có hiệu quả và có nhiều hồ sơ trên hệ thống là: Sở Thông tin & Truyền thông, Tư pháp, Giao thông vận tải, Khoa học & Công nghệ, Ban quản lý các khu công nghiệp, các huyện, thành phố….; hệ thống thông tin phục vụ ngành giáo dục; phần mềm trong lĩnh vực y tế; trang thông tin điện tử cho HĐND tỉnh, Hội Nông dân…

Trong đó, nổi bật VNPT đã chỉnh sửa, hoàn thiện các chức năng của hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu công việc cho khối cơ quan cấp tỉnh và huyện; tiếp tục triển khai cho 116 UBND xã, thị trấn. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến trong 12 tháng (từ 1/6/2016 đến 1/6/2017) được 13.283 bộ, đã giải quyết được 12.827 bộ (đúng hạn 1.616 bộ, trước hạn 10.221 bộ, trễ hạn 990 bộ)…

Thời gian tới, thực hiện chương trình ký kết hợp tác chiến lược về VT&CNTT giai đoạn 2014 – 2020 UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT tiếp tục khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, nhu cầu lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT&CNTT; xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tại Hà Nam”; cung cấp dịch vụ truyền dẫn, dịch vụ chứng thực chữ ký số, dịch vụ lưu trữ dữ liệu các dịch vụ VT&CNTT khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai chính quyền điện tử của tỉnh; triển khai ứng dụng CNTT tại các cơ quan nhà nước, lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong quá trình hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT. Đồng thời đề nghị Tập đoàn VNPT hỗ trợ cho Hà Nam hoàn thiện hạ tầng VT&CNTT, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan của tỉnh nhất là giáo dục, y tế; thường xuyên theo dõi cập nhật sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phần mềm một cửa và dịch vụ công trực tuyến. Cùng đó, triển khai thành phố thông minh của tỉnh, hỗ trợ các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin ...

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT phát biểu tại hội nghị.

Về phía Tập đoàn VNPT, đồng chí Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên cam kết Tập đoàn VNPT hỗ trợ tối đa để tỉnh Hà Nam thành công trong việc triển khai thành phố thông minh, thực hiện phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thời gian tới.

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thành phố thông minh.

Tại hội nghị đại diện UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thành phố thông minh và ký hợp đồng thuê phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến. Trước đó, các đại biểu đã thăm Trung tâm hành chính công của tỉnh mới được đầu tư xây dựng.

Các đại biểu thăm Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy