Giảm giá "kịch sàn" chậu hoa, cây cảnh vẫn ế ẩm ngày 30 Tết

Chiều cuối cùng của năm, tại Chợ hoa xuân Phủ Lý một không khí ảm đạm bao trùm khắp các gian hàng hoa, cây cảnh, chủ một số cửa hàng không giấu được nỗi buồn khi năm nay lượng bán ra không được nhiều như mọi năm, hàng tồn quá nhiều.


Những cây quất có giá 500 - 700 nghìn đồng, chiều ngày 30 Tết được treo biển giảm giá chỉ còn 200 nghìn đồng nhưng vẫn vắng bóng người mua.

Anh Nguyễn Văn Long, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý chia sẻ, nhiều năm nay, dịp Tết nào anh cũng lên tận Mộc Châu (Sơn La) để lấy đào rừng về bán, nhưng chưa năm nào thấy bán chậm như năm nay.

"Từ sáng 30 Tết, tôi đã bắt đầu dọn hàng đi về, những cành thừa cơ bản đều phải vất bỏ đi". Anh Long cho biết.

Cành đào này cách đây mấy ngày được rao bán với giá 3 triệu đồng, nhưng đến hôm nay bị vứt bỏ vì không bán được

Không khí ảm đạm bao trùm cả khu chợ, chủ hàng chuẩn bị xếp đồ ế lên xe chở về

Để thu hồi vốn, nhiều chủ hàng quất giảm "kịch sàn" chỉ 70 nghìn/chậu nhưng xem ra vẫn rất khó bán.


Cùng tình trạng với anh Long, gia đình anh Phạm Văn Quý ở Thanh Hà, Thanh Liêm cho biết, năm nay lần đầu gia đình anh đến bán tại chợ hoa xuân Phủ Lý, nhập hơn 100 cây quất từ Hưng Yên về, nhưng đến giờ này vẫn còn hơn 40 gốc. Bao nhiều công sức, lời lãi vẫn còn "nằm tồn" ở số quât này.

Nhiều người tranh thủ các nhà vườn xả hàng ngày cuối năm để được mua rẻ hơn

Không chỉ riêng đào, quất, các loại hoa lan, ly, cúc, lay ơn, thược dược và cả hoa hồng cổ lượng mua năm nay đều giảm hẳn

Theo khảo sát, từ những ngày đầu khai mạc chợ hoa Xuân, những cây quất đẹp từ Hưng Yên có giá dao động từ 500 nghìn đến khoảng 1,5 triệu đồng. Còn quất Nam Điền của tỉnh Nam Định thì có giá nhỉnh hơn một chút vì quả to, tán đều.

Nhưng trong ngày cuối cùng của năm, mặc dù một số chủ hàng đã giảm giá xuống “kịch sàn”  từ những cây có giá 700 nghìn đến 1 triệu xuống còn 200 - 300 nghìn đồng, thậm chí rẻ hơn nữa nhưng vẫn không có người mua.

Theo một thương lái nhận định, có thể do tình hình kinh tế năm nay làm ăn khó khăn nên nhiều người đã chọn sang những cây cảnh có giá trị thấp hơn để phù hợp với túi tiền.

Trung Nguyên

Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.