Điểm bán hàng Việt - Khuyến khích tiêu dùng hàng sản xuất trong nước

Những năm gần đây, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh dần quen với kênh phân phối - điểm bán hàng Việt, giúp khách hàng có thêm lựa chọn mua sắm hàng hoá, đồ dùng gia đình hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng.

Năm 2017, tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020, Sở Công thương phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) đầu tư và dịch vụ Lan Chi Hà Nam triển khai điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại Siêu thị Lan Chi (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân) bắt đầu từ ngày 20/6/2017. “Tự hào hàng Việt  Nam” gồm trên 200 loại hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, được siêu thị dành vị trí tốt nhất cho quầy hàng.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Siêu thị Lan Chi - Hà Nam cho biết: Năm 2015, điểm bán hàng Việt được phối hợp tổ chức tại Siêu thị Lan Chi - Đồng Văn, sản lượng tiêu thụ hàng hóa tại siêu thị tăng đáng kể, người dân nhận diện và biết đến nhiều hơn các hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Phát huy kết quả đạt được, năm nay, điểm bán hàng Việt được tổ chức tại Siêu thị Lan Chi - Vĩnh Trụ, đơn vị có sự chuẩn bị khá công phu từ giá kệ đến băng zôn tuyên truyền. Đặc biệt, quầy hàng được sắp đặt ngay tại khu vực trọng điểm trong siêu thị, giúp khách hàng dễ nhận biết, tiện cho việc mua sắm.

Người dân chọn mua sản phẩm hàng Việt tại Siêu thị Lan Chi, thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân).

Để khách hàng biết nhiều hơn đến điểm bán hàng Việt, vào các buổi chiều hằng ngày hoặc khi lượng khách đông, siêu thị mở phát trên loa tuyên truyền về các mặt hàng được bày bán tại đây; đồng thời cử nhân viên bán hàng tư vấn, giới thiệu với khách hàng về những ưu việt của từng sản phẩm để khách hàng lựa chọn, mua sắm. Chị Trần Thị Hiện, giám sát ngành hàng Siêu thị Lan Chi cho biết: Mới khai trương chưa lâu nhưng điểm bán hàng Việt thu hút khá đông khách hàng tới mua sắm. Riêng hàng thực phẩm có doanh số bán hàng tăng khoảng 20% so với tháng trước, trong đó mặt hàng bánh kẹo chiếm tới 30%.

Không chỉ có Siêu thị Lan Chi-Vĩnh Trụ mà tại Siêu thị Lan Chi - Đồng Văn, Siêu thị Minh Khôi- Phủ Lý cũng có điểm bán hàng Việt đã được duy trì từ 2-3 năm nay. Năm 2016, Sở Công thương đã hỗ trợ Công ty TNHH Tân Nhật Minh - Hà Nam xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Minh Khôi - Phủ Lý. Điểm bán hàng Việt Nam góp phần giúp người dân địa phương, đặc biệt là người dân thành phố Phủ Lý được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam phong phú, bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định.

Nhân viên Siêu thị Lan Chi - thị trấn Vĩnh Trụ giúp người dân mua hàng ở điểm bán hàng Việt. 

Để có được các điểm bán hàng Việt tiện lợi cho người dân đến mua sắm, Sở Công thương đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành khảo sát địa điểm, căn cứ theo các tiêu chí: ưu tiên đơn vị kinh doanh hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hoặc các sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh, có mặt bằng kinh doanh, hoạt động thông suốt và thị trường tiêu thụ ổn định. Siêu thị Lan Chi - Đồng Văn, Siêu thị Lan Chi - Vĩnh Trụ và Siêu thị Minh Khôi- Phủ Lý bảo đảm yếu tố về mặt bằng kinh doanh, xuất xứ hàng hóa và thị trường tiêu thụ đã được chọn làm điểm bán hàng Việt. Các đơn vị được chọn đều nêu cao trách nhiệm phục vụ, dành các vị trí tốt nhất trong siêu thị cho điểm bán hàng Việt, được người tiêu dùng đón nhận. 

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy