Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm việc tại Hà Nam

Chiều 28/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Làm việc với đoàn kiểm tra, về phía tỉnh Hà Nam có đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh.

Để Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, hàng năm, Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân; phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể và các thành viên tuyên truyền, hướng dẫn việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở Khu dân cư", Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ và tổ chức triển khai sâu rộng trong hệ thống tổ chức của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương đã xây dựng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu cụm công nghiệp, giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong tỉnh có điều kiện sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao với giá giảm so với thị trường.

Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, Sở Công thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức được 19 hội chợ, thu hút 1.215 doanh nghiệp tham gia với trên 2.100 gian hàng; tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 44 hội chợ tại các tỉnh, thành phố; đưa 18 lượt hàng Việt về các vùng nông thôn giúp người dân tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt quy hoạch các vùng sản xuất tập trung theo lợi thế của từng vùng, địa phương. Các tổ chức hội, đoàn thể: Hội nông dân, Hội Phụ nữ tỉnh... đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động với nội dung trọng tâm là tuyên truyền hướng dẫn cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng Cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như lựa chọn hàng Việt trong sinh hoạt hàng ngày; phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức tập huấn, hội thảo, cung ứng đưa hàng Việt về bán tại các thôn, xóm...

Nhận thức được trách nhiệm của mình, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã tích cực tham gia Cuộc vận động bằng nhiều hình thức: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường; mở rộng các kênh phân phối sản phẩm để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng; chủ động đưa hàng Việt về nông thôn, giảm giá cho hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân; thực hiện dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường giá cả vào các dịp cuối năm, Tết Nguyên đán bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp.

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình thực hiện Cuộc vận động vẫn còn tồn tại một số hạn chế: nội dung, hình thức tuyên truyền chưa thật sự phong phú, hấp dẫn, chưa phát hiện, nhân rộng các điển hình thực hiện tốt; vai trò, trách nhiệm của một số ngành, tổ chức thành viên tham gia Cuộc vận động các cấp thể hiện chưa rõ nét; công tác báo cáo, trao đổi thông tin giữa các thành viên Ban Chỉ đạo còn hạn chế; việc đưa hàng Việt về các vùng nông thôn để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp chưa nhiều...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh khẳng định: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả, tạo được niềm tin, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị các ngành chức năng cấp Trung ương có cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh đổi mới quy trình sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; đề nghị bổ sung kinh phí đảm bảo hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, huyện, xã...

 Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, phân tích làm rõ những kết quả và hạn chế trong triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại diện đoàn kiểm tra - đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đánh giá cao kết quả Hà Nam đã đạt được trong thực hiện Cuộc vận động, đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cùng các cấp, ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua tổ chức hội chợ, trưng bày, quảng bá sản phẩm; tăng cường công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tổ chức tốt dịch vụ hậu mãi, bảo hành; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm...

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy