Công điện hoả tốc của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa có Công điện số 05 gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố; các cấp ngành chức năng trong tỉnh...

Công điện nêu rõ:

Hiện nay thuỷ điện Hoà Bình đã mở 5 cửa xả đáy, tuỳ theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục phải mở thêm các cửa xả đáy.

Ở Hà Nam, từ 7h, ngày 10/10 đến 7h ngày 11/10/2017, lượng mưa trung bình toàn tỉnh là 234 mm, mực nước trên sông Hồng tại trạm đo Như Trác lúc 7h là +2,4m (Báo động I là 4,40m) và sẽ lên nhanh khi xả lũ; mực nước trên sông Đáy tại trạm đo Phủ Lý lúc 7h là +3,54m (trên báo động II: 4cm) và đang tiếp tục lên.

Trạm bơm Lạc Tràng II (thành phố Phủ Lý) vận hành 12 máy bơm tiêu nước sau mưa lớn. Ảnh: Mạnh Hùng

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa và mưa lũ trên các sông, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu:

1. Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố:

- Thông báo kịp thời đến các xã, phường, thị trấn, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thuỷ sản, phương tiện vận tải thuỷ; các bến đò ngang biết thông tin xả lũ hồ thuỷ điện Hoà Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

- Chỉ đạo nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa mùa, tránh để lúa bị ngập đổ hư hỏng do mưa úng.

- Rà soát phương án phòng chống lũ bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều và các khu dân cư ngoài bối, bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó. Tổ chức tuần tra, canh gác, đặc biệt chú ý các vị trí xung yếu, các vị trí đã bị sự cố trong các đợt mưa lớn và xả lũ thuỷ điện vừa qua.

- Chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông tăng thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện thông tin, nhất là hệ thống đài phát thanh tại các xã, phường về việc xả lũ hồ Hoà Bình; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để có biện pháp ứng phó giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

2. Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi chủ động triển khai các biện pháp bơm tiêu úng cho diện tích cây vụ đông và các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khi có mưa lớn.

3. Công ty Điện lực tỉnh bảo đảm nguồn điện phục vụ cho bơm tiêu úng.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam, Báo Hà Nam tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin về xả lũ hồ chưa và tình hình mưa lũ để các cấp chính quyền địa phương và người dân chủ động phòng tránh.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Nam

Hải Phong, Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.