Nhiều tiện ích khi gửi tiền tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã

Những năm qua, hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tích cực tuyên truyền, huy động người dân gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch của các xã, phường, thị trấn. Hình thức gửi tiền tiết kiệm này đem lại nhiều tiện ích cho người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm tại các vùng nông thôn.

Năm 2016, bà Trần Thị Tuyến, xóm 5, Nhân Thắng, xã Tiến Thắng (Lý Nhân) là một trong những người đầu tiên trên địa bàn tỉnh "mở hàng" dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của NHCSXH tại điểm giao dịch xã.

Đánh giá về tiện ích của hình thức gửi tiền này, bà Tuyến cho hay: Trước đây, mỗi khi dành dụm được ít tiền tôi thường cất giữ trong tủ phòng lúc ốm đau hoặc lúc nhà có công có việc chứ không gửi tiết kiệm ở các ngân hàng (vì số tiền cũng không có nhiều). Sau này, khi tích lũy được vài chục triệu, tôi phải đạp xe hơn ba cây số tới điểm giao dịch của ngân hàng thương mại gần nhất để gửi tiết kiệm.

Từ khi được cán bộ Hội Phụ nữ xã tuyên truyền, giới thiệu về dịch vụ gửi tiết kiệm ngay tại trụ sở UBND xã của NHCSXH, tôi đã rút về mở sổ ngay. Gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã rất thuận tiện, nhất là đối với những người già không đi được xe máy. Bây giờ, hàng tháng, tôi có thể đi bộ ra gửi tiền, vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian đi lại.

Tổ tiết kiệm và vay vốn xã Văn Xá (Kim Bảng) hướng dẫn người dân mở sổ tiết kiệm tại điểm giao dịch xã.

Theo chị Nguyễn Thị Nương, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Thắng, ngay từ khi Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lý Nhân triển khai hình thức gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, các hội, đoàn thể xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm thủ tục gửi tiền thông qua các buổi họp hội, họp tổ tiết kiệm và vay vốn tại các thôn, xóm.

Hiện nay, điểm giao dịch của NHCSXH tại xã Tiến Thắng đã mở được 10 sổ tiết kiệm cho người dân xã với tổng số tiền là 583,5 triệu đồng. Hình thức gửi tiết kiệm này giúp người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại, lại bảo đảm an toàn về vốn và tài sản. Thủ tục gửi tiền rất nhanh chóng, đơn giản với mức lãi suất tiền gửi tương đương các ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Điểm giao dịch của NHCSXH tại xã Văn Xá (Kim Bảng) hiện cũng đã mở được 30 sổ tiết kiệm cho người dân xã với tổng số tiền gửi trên 300 triệu đồng. Anh Nguyễn Quang Vinh, xóm 5, thôn Chanh (xã Văn Xá) vừa gửi tiết kiệm 10 triệu đồng tại điểm giao dịch xã cho biết: Khi NHCSXH chưa nhận tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, gia đình tôi chẳng có tiền gửi tiết kiệm, nếu có cũng không đi gửi bởi số tiền rất ít, chỉ vài triệu đồng. Việc ngân hàng về tận xã để nhận tiền gửi tiết kiệm của dân với mức tiền gửi tối thiểu chỉ 500.000 đồng khiến người dân chúng tôi rất yên tâm. Hình thức gửi này giúp các hộ dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo hình thành ý thức, thói quen tiết kiệm.

Ông Lê Văn Hoạch, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết: Hiện nay, 100% các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã phát sinh nghiệp vụ gửi tiền tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn.

Toàn tỉnh hiện huy động được 657 khách hàng mở sổ tiết kiệm với tổng số tiền gửi trên 36,6 tỷ đồng. Điển hình là các huyện Kim Bảng (trên 10 tỷ đồng), Duy Tiên và Lý Nhân (mỗi huyện xấp xỉ 6 tỷ đồng).

Có được kết quả trên là do thời gian qua, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo các huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các xã triển khai tới người dân thông qua các buổi giao ban tại điểm giao dịch xã; thông báo trên loa truyền thanh của các xã; chỉ đạo các tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền tới nhân dân trong các buổi họp tổ, họp thôn hay các buổi sinh hoạt hội, đoàn thể…

Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch của các xã, thị trấn những năm qua đã tạo được sự chủ động, linh hoạt hơn về nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, góp phần vào công cuộc giảm nghèo nhanh, bền vững tại các địa phương.                       

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.