Nhiều cây ATM quá tải ngày cận Tết

Do nhu cầu mua sắm ngày Tết cao nên nhiều người đổ về các cây rút tiền tự động (ATM) để rút tiền. Những ngày này, nhiều cây ATM luôn phải hoạt động hết công suất nên tình trạng máy báo lỗi hệ thống và không còn tiền để trả là điều không tránh khỏi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các cây ATM tại thành phố Phủ Lý trong 2 ngày 28 và 29 Tết của các ngân hàng trên địa bàn đều có tình trạng người dân xếp thành hàng dài để chờ rút tiền.

Chị Phạm Thị Hoa (thành phố Phủ Lý) cho biết, rất mệt mỏi khi phải chờ hàng tiếng đồng hồ, đến lượt mình thì máy báo hết tiền. Khi đi sang cây ATM khác, thấy vắng khách, tới gần thì thấy biển thông báo máy rút tiền tạm thời ngừng hoạt động. 

Được biết, bây giờ nhiều cơ quan đơn vị đều trả lương qua tài khoản, những ngày này nhu cầu mua sắm tăng cao nên nhiều người đi rút tiền khiến các cây ATM luôn trong tình trạng quá tải.

Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt rút tiền tại một cây ATM tại thành phố Phủ Lý sáng ngày 29 Tết.

Do nhu cầu mua sắm Tết cao nên nhiều người đổ về các cây ATM để rút tiền

Thông báo của ngân hàng máy rút tiền tạm thời ngừng hoạt động (ảnh chụp ngày 28 Tết) khiến nhiều người có nhu cầu rút tiền phải di chuyển, chờ đợi mất khá nhiều thời gian.

Một cây ATM trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Phủ Lý

Bảo đảm nhu cầu sử dụng dịch vụ thẻ của người dân, nhất là trong những ngày cận Tết này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ ATM cần chủ động, không để xảy ra tình trạng ngừng hoạt động do hết tiền; khẩn trương khắc phục các sự cố về hệ thống, máy móc phục vụ kịp thời nhu cầu rút tiền của người dân.

Tân Xuân

Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.